Film Project của Pentax – Dự án về những chiếc máy ảnh phim mới

Film Project của Pentax - Dự án về những chiếc máy ảnh phim mới | 50mm Vietnam - Chuyên Trang Nhiếp Ảnh

Sau đây là thông cáo báo chí của Pentax về dự án máy ảnh phim – Film Project của Pentax được dịch và viết lại bởi 50mm Vietnam.

Film Project của Pentax

Ricoh Imaging Co., Ltd. (Chủ tịch & Giám đốc điều hành: Noboru Akabane) vui mừng thông báo khởi động “FIlm Project” – nhằm nghiên cứu phát triển máy ảnh phim mới mang thương hiệu PENTAX.

Chúng tôi dự định sẽ sản xuất những chiếc máy ảnh phim, vốn đã và đang sống lại khá mạnh mẽ, đặc biệt là trong giới trẻ. Đây sẽ là những sản phẩm mới kế thừa công nghệ và truyền thống sản xuất những chiếc máy ảnh phim trong quá khứ dưới thương hiệu Pentax. Chúng tôi mong muốn mở rộng các lựa chọn mới cho người hâm mộ máy ảnh phim ở Nhật Bản và nước ngoài để thưởng thức máy ảnh và nhiếp ảnh. Đối với những người đã yêu thích nhiếp ảnh phim trong một thời gian dài và thế hệ mới muốn chạm tay vào những cuộn phim một lần nữa, chúng tôi muốn mang đến sự “an tâm” với dịch vụ hậu mãi và những sản phẩm mới.

Các sáng kiến cụ thể của dự án máy quay phim

1. Phát triển và nghiên cứu các mẫu máy ảnh phim mới

Thương hiệu PENTAX đang bắt đầu nghiên cứu phát triển những chiếc máy ảnh phim mới. Sử dụng bí quyết phát triển máy ảnh phim được trau dồi bởi Ricoh Imaging và PENTAX, các kỹ sư kỳ cựu và thế hệ kỹ sư trẻ sẽ làm việc cùng nhau để kế thừa công nghệ, đồng thời xem xét liệu có thể bổ sung những quan điểm mới hay không.

2. Đồng sáng tạo với người hâm mộ máy ảnh

Giờ đây, khi máy ảnh kỹ thuật số đã trở thành xu hướng chủ đạo, thật không dễ dàng để có những ý tưởng mới cho việc phát triển máy ảnh phim. Và việc phát triển này cũng không thể tiến hành đơn thuần theo mong muốn của nhà sản xuất. Trên tất cả, tiếng nói của người hâm mộ, nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo yêu thích máy ảnh phim là rất cần thiết. Chúng tôi muốn sử dụng các sự kiện cả online và offline, các mạng xã hội nói chung, để góp phần sáng tạo cho quá trình thiết kế sản phẩm. Việc đồng hành cũng những người hâm mộ cũng là một trong những cách chúng tôi thông báo về tiến độ của dự án này.

Bối cảnh bắt đầu dự án ~ Tại sao lại là máy ảnh phim bây giờ?

1. Sự phổ biến ngày càng tăng của máy ảnh phim trong thế hệ người dùng mới

Nhiếp ảnh phim ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn tìm kiếm “máy ảnh phim” trên Internet, bạn sẽ thấy nhiều nhà sáng tạo, người nổi tiếng và thần tượng cầm trên tay chiếc máy ảnh phim. Chúng tôi cũng nghe từ những người trẻ tuổi hiện tại thích việc tráng phim, nhận trực tiếp dưới dạng file số để tải lên các mạng xã hội.

Khi chúng tôi thực hiện cuộc khảo sát trên web (khoảng 3.000 người ở Nhật Bản), chúng tôi nhận được phản hồi rằng khoảng 20% chơi ảnh cũng sở hữu máy ảnh phim. (*Không bao gồm máy ảnh phim chụp ăn liền)

Mặt khác, vì có ít nhà sản xuất sản xuất và bán máy ảnh phim mới, và một số người lo lắng về dịch vụ hậu mãi (bảo hành, sửa chữa) cho các sản phẩm được phân phối trên thị trường đồ cũ. Ricoh Imaging sẽ chịu trách nhiệm về mọi thứ, từ sản xuất và bán hàng đến dịch vụ hậu mãi cho máy ảnh phim, giúp người hâm mộ yên tâm tận hưởng thế giới máy ảnh phim.

2. Để tìm kiếm niềm vui khi bạn “dám dành thời gian – dares to take time”

Sự phát triển của các thiết bị trong những năm gần đây thật đáng chú ý và sự nổi lên của điện thoại thông minh đã giúp bạn có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, tôi tin rằng chính trong thế giới tiện lợi này, sẽ có những niềm vui khác khi bạn dám dành thời gian. Nỗ lực là một phần mà bàn tay con người thể hiện cá tính, sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của con người. Dựa trên ý tưởng rằng lao động dẫn đến việc theo đuổi những thứ mà chỉ con người mới có thể làm được, PENTAX hy vọng sẽ mang đến “niềm vui về thời gian và công sức với máy ảnh.”

“Thông điệp từ Noboru Akabane, Chủ tịch & Giám đốc điều hành”

Chúng tôi muốn tuyên bố một thách thức mới với bản thân hãng là phát triển những chiếc máy ảnh phim mới dưới thương hiệu PENTAX để mang lại niềm vui khác với nhiếp ảnh kỹ thuật số. Tuyên bố này không phải là một cam kết về việc tung ra những chiếc máy ảnh phim mới mà bởi vì chúng tôi tin rằng chừng nào con người còn trung thành với không khí và ánh sáng của tự nhiên, thì sẽ luôn có những người hâm mộ máy ảnh phim. Chúng tôi nhận ra rằng sẽ còn là một chặng đường rất dài để phát triển một chiếc máy ảnh phim mới. Chúng tôi mới chỉ ở vạch xuất phát mà thôi.

Chúng tôi muốn lắng nghe tiếng nói của người hâm mộ thông qua các sự kiện khác nhau và cả mạng xã hội nữa, thông qua đó chúng tôi cũng sẽ cập nhật trạng thái phát triển của dự án nhiều nhất có thể. Với sự ủng hộ, tán thành và đôi khi là cả những lời chỉ trích của mọi người, tôi không thể hạnh phúc hơn nếu có thể đảm nhiệm thử thách về một dự án máy ảnh phim mới trên tinh thần đồng sáng tạo.

Bạn có thể cập nhật thêm thông tin về dự án Film Project của Pentax tại đây


Suy nghĩ của 50mm Vietnam

Với thông cáo báo chí trên về dự án Film Project của Pentax, chúng ta có một vài điểm thú vị có thể quan tâm:

  1. Pentax thực sự đang nghiêm túc về việc nghiên cứu và phát triển những chiếc máy ảnh phim mới.
  2. Đây là một bước đi khá bất ngờ, nhưng cũng có thể hiểu được vì thị phần máy số của Pentax giờ không khác gì đã chết. Chưa kể đến chính Leica cũng vừa mới công bố máy ảnh film M6 mới cơ mà? Tại sao Pentax với bề dày sản xuất những chiếc máy ảnh phim lại không thể?
  3. Một chiếc máy ảnh mới của Pentax có được ra mắt hay không vẫn còn là ẩn số, đây chỉ là thông báo chứ không chắc chắn là sẽ thành hiện thực.
  4. Pentax sẽ gặp khó, chắc chắn rồi, vì vấn đề của nhiếp ảnh phim hiện tại là chi phí một cuộn phim quá đắt, chứ không hoàn toàn ở chiếc máy hay ống kính. Leica M6 có thể được làm mới và bán lại một lần nữa, vì đơn giản nhóm người dùng Leica M6 thường sẽ ở mức cao hơn, chi phí phim có đắt cũng không làm họ quá chùn tay, nhưng Pentax thì khác.
  5. Chúc Pentax “chân cứng, đá mềm” mà tạo ra điều gì đó đột phá.