Canon ra mắt phần mềm giúp máy ảnh có thể kiêm vai trò webcam

Bạn cần làm việc, học tập trực tuyến mà không có webcam? Không sao, Canon EOS Webcam Utility Beta sẽ giúp bạn tận dụng máy ảnh của mình vào vai trò một chiếc webcam.


Đại dịch COVID-19 nổ ra, các chỉ thị giãn cách xã hội từ chính phủ khiến người dân phải giữ khoảng cách, học tập và làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một chiếc laptop có webcam, hoặc mua webcam cho desktop của mình. Thay vào đó, chúng ta vẫn còn một chiếc máy ảnh khá “xịn” đang để không.

Hiểu được vấn đề này, Canon đã công bố 1 phần mềm mới nhất cho cộng đồng người dùng, được đặt tên là “EOS Webcam Utility Beta“. Theo đó, người dùng chỉ cần tải phần mềm này về máy tính, sau một vài thao tác cài đặt đơn giản trên cả máy tính lẫn máy ảnh, kết nối 2 thiết bị thông qua 1 dây USB, thế là có ngay một chiếc webcam.

Yêu cầu đối với thiết bị là máy tính phải được cài Windows 10 bản 64-bit, còn các máy ảnh tương thích được Canon liệt kê trong hình dưới đây:

Về cơ bản, các máy ảnh có thể sử dụng làm webcam đều được ra mắt từ cuối năm 2014 trở đi và đều sử dụng bộ xử lý DIGIC 6 trở lên (trừ chiếc Rebel T6 và T7 dùng DIGIC 4: 1300D và 1500D, cũng như không có sự xuất hiện của các máy EOS M5, M6).

Để tải phần mềm về cho máy tính của mình, người dùng có thể ghé qua trang web của Canon USA. Tại đây có liệt kê các máy ảnh tương thích, người dùng đang sở hữu dòng máy nào thì ấn vào tên sản phẩm đó để tải về phần mềm tương thích. Đáng chú ý, Canon USA có một dòng nhỏ phía dưới nhắc rằng chỉ dành cho người dùng tại Mỹ (thật nhạt nhẽo!), cũng như đây là phiên bản Beta nên có khả năng lỗi khi cài đặt.

Cuối cùng, theo quan sát của 50mm Vietnam, vì bị giới hạn thông qua việc sử dụng cổng USB nên có lẽ chất lượng hình ảnh đầu ra từ phần mềm này cũng không cao được như HDMI. Vì vậy nếu bạn nào kì vọng vào việc sử dụng nó như một nguồn hình ảnh chất lượng cao để Live Stream thì cũng không khả thi lắm.

Theo DPReview


P/s: Mình đã cài thử phần mềm và bị lỗi. Các anh em có muốn thử nhân phẩm thì cài đặt xem rồi để lại comment cho chúng mình biết nhé.


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé