Rò rỉ thông số kĩ thuật thực tế của Canon EOS R6

Cuối cùng chúng ta cũng bắt đầu được nghe một vài thông số thực sự của Canon EOS R6, mặc dù chưa rõ khi nào Canon sẽ phát đi thông cáo báo chí ra mắt chính thức sản phẩm này.


Cách đây chưa lâu lắm, chúng ta đã được nghe về chiếc máy ảnh fullframe mirrorless cao cấp nhất của Canon là EOS R5 cùng một vài thông số kĩ thuật, được dự kiến sắp ra mắt trong một vài tháng nữa, đi kèm nguyên mẫu thực tế được trưng bày. Không chỉ dừng ở vậy, mới đây tiếp tục chiếc EOS R6 ở phân khúc thấp hơn cũng bị rò rỉ thông số.

Mặc dù không mạnh mẽ như EOS R5, nhưng qua thông tin rò rỉ thì EOS R6 vẫn là một chiếc máy khá tốt ở tầm trung, sự lựa chọn đáng cân nhắc cho các anh em Canon nhưng thích thân máy mirrorless hơn DSLR.

Dưới đây là một vài thông số bị rò rỉ:

  • Cảm biến CMOS fullframe 20MP
  • Chống rung trong thân máy
  • Tốc độ chụp liên tiếp tối đa 12 hình/giây (màn trập cơ), 20 hình/giây (màn trập điện tử)
  • Khả năng quay video 4K 60p hoặc FHD 120p
  • 2 khe thẻ nhớ
  • Độ phân giải ống ngắm thấp hơn EOS R5
  • Chất lượng khung vỏ “kém” hơn EOS R5 (kém hơn chứ không phải là ọp ẹp nhé)
  • Không có màn hình trên đỉnh máy

Với một bộ phận người dùng chúng ta, việc cảm biến chỉ dừng lại ở 20 megapixel vào năm 2020 thực là một điều “kém tắm”, khi nhiều máy đã lên đến 24, 26, 30mpx. Tuy vậy, với phần lớn nhu cầu hiện nay thì 20mpx vốn dĩ đã đáp ứng rất tốt cho việc cắt ảnh hay in ấn, cũng như đỡ tốn dung lượng bộ nhớ để lưu trữ (mặc dù ổ cứng SSD hiện nay có giá “không đắt lắm”. ).

Ngoài ra, nếu như nâng cấp về thiết kế cấu trúc cảm biến, cũng như thuật toán xử lý ảnh tiên tiến thì độ phân giải ở mức 20mpx sẽ giúp khả năng khử nhiễu ở ISO cao rất tốt. Điều này thực sự là xứng đáng để đánh đổi. Hơn nữa, với việc mang 2 khe thẻ nhớ (dự đoán 2 khe SD chuẩn UHS-II) thì EOS R6 thực sự là một chiếc máy khá ổn nếu sử dụng để cày tiền.

Để so sánh, chiếc EOS R5 sẽ có 1 khe thẻ CFExpress và 1 khe thẻ SD. Cần nhắc thêm cho một số anh em rằng, EOS R5 chỉ là chiếc máy “đỉnh” của hệ mirrorless R, còn flagship của Canon vẫn là dòng EOS-1D X, “một rừng không thể có hai hổ“.

EOS-1D X Mark III: “Ở đây chỉ có mình anh là vua thôi nhé”

Chưa rõ khi nào Canon sẽ phát đi thông cáo báo chí, cũng như thời điểm bày bán và giá niêm yết cho EOS R6. Tuy nhiên trong tình hình thế giới đang “bệnh dịch” như hiện nay, sẽ cần rất nhiều thời gian sau khi công bố để sản phẩm được bán ra rộng rãi, do để đảm bảo nguyên vật liệu sản xuất, cũng như sự sẵn sàng ở hầu bao của cộng đồng với sản phẩm mới.

Theo Petapixel


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé