Triển lãm CP+ 2020 bị hủy bỏ do lo ngại về virus Corona

Chỉ 13 ngày trước khi triển lãm CP+ 2020 bắt đầu, ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ triển lãm vì nỗi lo ngại lây lan dịch viêm phổi cấp do virus Corona


Vào đúng ngày lễ tình nhân 14/2/2020, hiệp hội sản phẩm máy ảnh và hình ảnh (CIPA) đã ra thông báo hủy bỏ triển lãm công nghệ CP+ 2020 do nỗi lo ngại lây lan virus Corona trong thời gian tổ chức. Được biết rằng, triển lãm CP+ 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ 27/2 đến 1/3/2020 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong tình trạng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang có những dấu hiệu rất đáng quan ngại, thậm chí Nhật Bản đã phát hiện hàng loạt bệnh nhân mới dù không tiếp xúc với người Trung Quốc hay từ vùng dịch về, việc hoãn tổ chức CP+ 2020 là quyết định hợp lý, mặc dù sẽ gây thất vọng cho nhiều người.

Dưới đây là dòng trạng thái trên Twitter của ban tổ chức nói về việc hủy bỏ triển lãm CP+ 2020 :

Vào năm ngoái, triển lãm CP+ 2019 đã thu hút được sự tham dự của rất nhiều gian hàng đến từ 120 quốc gia và 70000 khách tham quan. Sau khi ra thông báo hủy bỏ, CIPA cũng không đưa ra thêm bất kì thông tin liên quan như thời gian hay ý định tổ chức lại triển lãm CP+ 2020.

Cách đây chưa lâu (ngay đầu tuần này), hội thảo thế giới về thiết bị di động (Mobile World Conference), được biết tới là sự kiện về điện thoại lớn nhất thế giới, cũng bị hủy bỏ. Trong lúc giới y học chưa tìm ra vaccine hiệu quả để tiêu diệt virus Corona, việc hủy bỏ các sự kiện lớn và đông người để tránh tạo môi trường lây lan dịch bệnh là cần thiết.

Theo DPReview


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé