Phi hành gia NASA chụp ảnh selfie với máy ảnh Nikon D5

Nhắc đến Nikon D5, chúng ta thường nghĩ đến những chiếc máy ảnh đắt tiền cho dân chuyên nghiệp, nhưng với phi hành gia NASA thì chúng chỉ là công cụ cho selfie.


Cuối tuần qua, nữ phi hành gia NASA là Jessica Meir đã đăng tải 2 bức ảnh selfie lên trang cá nhân Twitter của mình khi đang thực hiện nhiệm vụ trên vũ trụ. Ngay lập tức, chúng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng. Sự thu hút không chỉ đến từ khung cảnh, mà còn ở cách cô thực hiện bức ảnh: selfie ngoài không gian.

Cụ thể hơn, nữ phi hành gia Jessica Meir đã sử dụng một bộ máy ảnh Nikon D5 đi kèm ống kính 28mm được đặt trong vỏ bọc đặc biệt để ghi hình selfie. Do hoàn cảnh lúc đó khá khó để cầm nắm và thao tác thoải mái, cô chỉ có thể ghi lại bức ảnh với khuôn mặt chiếm gần hết khung hình.

Nhắc đến Nikon D5, chúng ta thường nghĩ đến những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những bộ máy với ống kính dài ngoằng trên các sân vận động, rừng núi, thay vì được dùng bởi các nhà du hành vũ trụ, thậm chí là để selfie. Nhưng ít ai biết rằng, Nikon lại là nhãn hiệu máy ảnh được NASA tin dùng trong nhiều năm qua, thậm chí đặt mua hơn 50 chiếc D5 cùng lúc, phục vụ hoạt động trên trạm vũ trụ quốc tế ISS cũng như hoạt động huấn luyện và đào tạo.

Theo DPReview


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé.

Để tìm mua các sản phẩm máy ảnh, máy tính…ưng ý, các bạn có thể ghé thăm tại đây .