Mới đây, Shriro Việt Nam – công ty thường được biết đến là nhà phân phối những chiếc ống kính Zeiss, Sigma, phụ kiện Manfrotto .v.v đã chính thức “ôm” độc quyền luôn cả mảng máy ảnh của Panasonic tại Việt Nam.
Vào chiều tối ngày 24/9/2019, Panasonic chính thức công bố công ty TNHH TM Shriro Việt Nam sẽ là đơn vị phân phối độc quyền những sản phẩm máy ảnh của Panasonic đến với thị trường Việt Nam. Trong buổi ra mắt này, Panasonic và Shriro cũng đồng thời chào sân luôn quái-vật-quay-phim-trong-vỏ-bọc-máy-ảnh, chiếc Lumix S1H.
Với những sản phẩm được biết đến có hiệu năng tốt, có nhóm người chơi ảnh và làm phim yêu thích từ trước, thêm vào đó là dòng máy ảnh full-frame S1 Series đang gây nhiều sự tò mò trong thời gian gần đây, động thái công bố nhà phân phối mới này được kì vọng là một luồng gió mới đến với cộng đồng người chơi Lumix nói riêng và dân chụp ảnh, quay phim tại Việt Nam nói chung.
Shriro – Chân dung nhà phân phối mới
Để hiểu thêm tại sao 50mm Vietnam cho rằng việc có nhà phân phối mới, Shriro Việt Nam sẽ là một luồng gió mới tốt lành, chúng ta bắt đầu bằng việc phác họa chân dung “người mới” này. Đây có thể là điều không mấy khi khách hàng quan tâm, nhưng nếu bạn biết thêm những điều sau, bạn sẽ thấy phần nào tầm quan trọng của những nhà phân phối sản phẩm mà bạn yêu thích sẽ đóng vai trò thế nào. Giờ thì cùng lội dòng lịch sử nào!
Shriro là một tập đoàn được thành lập từ những năm 1906, tính tới nay cũng đã có tuổi đời hơn trăm năm. Hiện tại, tập đoàn có trụ sở chính ở Hồng Kông và 26 chi nhánh trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Shriro cũng đã có văn phòng đại diện ngay từ những năm 2007 và chính thức thành lập công ty TNHH TM Shriro Việt Nam vào năm 2010.
Tập đoàn này kinh doanh rất nhiều hạng mục, có thể kể ra như: Thiết bị hình ảnh, dụng cụ thể thao, thiết bị y tế, công nghiệp và cả chiến lược tiếp thị marketing. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, 50mm Vietnam sẽ chỉ nhắc đến mảng thiết bị hình ảnh, điều mà sẽ mang lại lợi thế lớn cho Shriro Việt Nam, cũng như người chơi Lumix tại Việt Nam.
Vậy ở mảng hình ảnh, Shriro Việt Nam có trong tay những gì? Có thể bạn sẽ hơi giật mình khi phát hiện ra những thương hiệu hình ảnh hay phụ kiện nổi danh trên thế giới lại đang được phân phối tại Việt Nam bởi Shriro, có thể kể đến như:
- Hasselblad – Cái tên lừng lẫy với những chiếc máy ảnh Medium Format có gốc gác Thụy Điển.
- Zeiss – Hãng quang học nước Đức làm say mê quá nhiều con tim yêu nhiếp ảnh, quay phim.
- Gitzo – Thương hiệu đến từ ý gắn liền tên tuổi với những chiếc tripod dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
- Manfrotto – Cũng đến từ Ý như Gitzo, Manfrotto cung cấp nhiều lựa chọn về phụ kiện nhiếp ảnh/quay phim và với mức giá dễ chịu hơn.
- Sigma – Nếu có ai hỏi đâu là hãng quang học làm đảo lộn thị trường nhất trong vài năm vừa qua thì không còn cái tên nào khác ngoài Sigma, những chiếc ống kính dòng ART là kình địch của ống kính chính hãng.
- Lomography – Nếu ai yêu thích những gam màu cổ điển, sao lại không biết đến những chiếc máy ảnh lomography nhỉ?
Những cái tên kể trên nghe qua đã có sức nặng rồi phải không nào? Tuy nhiên, nó thực sự có lợi ích thế nào với người chơi ảnh/quay phim?
Lợi thế của Shriro khi phân phối sản phẩm của Panasonic?
Điều đầu tiên, có thể nhiều bạn cũng đã nhận ra, chính là việc Shriro Việt Nam nắm giữ quyền phân phối của nhiều thương hiệu nhiếp ảnh trong tay. Không cần quá tinh ý, bạn cũng có thể thấy ngay một hệ sinh thái khá đầy đủ từ máy ảnh, ống kính, phụ kiện đã sẵn sàng.
Nhưng chưa dừng lại ở đó, Shriro Việt Nam còn đang nắm trong tay quyền phân phối “2,5 trong 3 thương hiệu của liên minh L Mount“* là Panasonic, dải lens Leica làm cho Panasonic, và Sigma.
Việc này sẽ trực tiếp dẫn đến một vài hệ quả quan trọng như:
-
Người chơi tại Việt Nam sẽ không còn phải quá lo lắng về việc thiếu đi giải pháp cho việc quay/chụp của mình.
Trước đây việc bạn mua một chiếc máy ảnh/máy quay xong thì điều tiếp theo là sẽ cần tìm thêm ống kính, phụ kiện nữa, giờ thì một nhà phân phối đang có khá đầy đủ rồi, việc có những combo giá tốt/kèo thơm cho người chơi sẽ là điều hoàn toàn có thể xảy ra, thay cho những chính sách khuyến mãi có thể hơi nghèo nàn ở những nhà phân phối độc lập thông thường.
-
Chủ động hơn trong việc lắp ghép đơn hàng cho phù hợp nhu cầu của người dùng
Việc nắm được nguồn đặt hàng, số lượng tồn kho cũng giúp cho việc nếu người chơi muốn lắp ghép các bộ combo từ các hãng khác nhau trong cùng một nhà phân phối, trở nên thông suốt và rõ ràng hơn. Ví dụ bạn mua một chiếc S1 nhưng cần ngàm MC-21 để lắp được lens Sigma ART sang chả hạn, hoặc mua máy ảnh GH5S xong lại cần thêm một chiếc túi để mang em nó đi lại cho tiện? Manfrotto cũng có sẵn luôn.
-
Một tương lai rộng mở cho người chơi Lumix dòng S
Như đã nhắc ở trên về liên minh L-Mount, sự kết hợp bộ ba Panasonic, Leica và Sigma nghe qua tưởng vô lý nhưng hóa ra lại vô cùng thuyết phục.
Panasonic trong nhiều năm qua đã có sự kết hợp với hãng quang học lừng danh đất Đức, từ đó bên cạnh các ống kính chính hãng, người dùng Lumix cũng có thêm những sự lựa chọn đến từ Leica cho những chiếc máy ảnh ngàm M43 của họ.
Gần đây, với sự ra đời của liên minh L-Mount, Panasonic lại thêm một lần được hưởng lợi. Thông qua dòng máy ảnh full-frame S1 đang nhận được nhiều kì vọng, cùng hơn 42 ống kính sẵn có và sẽ còn tiếp tục tăng dành cho tín đồ L mount, đây hoàn toàn là một tín hiệu đầy triển vọng về một thế lực mới ngành ảnh, khi mà những thế mạnh riêng biệt đang tập trung lại một nơi.
Và với một công ty đang nắm trong tay quyền phân phối của 2,5/3 đối tác , liên minh này càng lớn mạnh, một nhà phân phối all-in-one sẽ là một điểm đến thuận tiện cho người chơi không chỉ trong việc mua bán, mà còn ở các vấn đề bảo hành, hỗ trợ kĩ thuật.
*Shriro sẽ chỉ có thể phân phối ống Leica dành cho dòng Lumix, chứ không liên quan đến mảng máy ảnh Leica khác.
Những kì vọng dành cho Shriro và Panasonic Việt Nam
Chúng ta đã nói nhiều đến những lợi thế, những điều mà trên giấy tờ thì nhà phân phối mới, Shriro Việt Nam có thể đem lại. Tuy nhiên, cũng ở góc độ người dùng, sau đây là 3 điều quan trọng mà chúng ta rất mong chờ sẽ được thực hiện:
- Mức giá phù hợp và ổn định dành cho thị trường
- Chế độ hậu mãi, bảo hành và hỗ trợ kĩ thuật thông suốt, nhanh chóng
- Có những hoạt động nâng cao tính gắn kết cộng đồng
Thật vậy, giá tốt, ổn định là điều mà bất cứ người chơi nào đều hi vọng; nếu có trục trặc kĩ thuật gì thì điều cần quan tâm là chế độ hỗ trợ bảo hành, sửa chữa có tốt không; cuối cùng thì chính là có những hoạt động để giúp những người chơi có cơ hội gặp mặt, học hỏi lẫn nhau, từ đó xây dựng một cộng đồng lớn mạnh hơn nữa.
Tạm kết
Hy vọng rằng với luồng gió mới mang tên Shriro, những sản phẩm của Panasonic sẽ có thêm nhiều đất diễn ở thị trường máy ảnh rất khó tính là VIệt Nam. Bởi lẽ, sự cạnh tranh khốc liệt sẽ khiến các hãng phải tiếp tục cải tiến sản phẩm của mình, lúc đó, người hưởng lợi sẽ là người dùng.
buy office 2019 home and business
“If memories could be canned, would they also have expiry dates? If so, I hope they last for centuries.”