IFA 2019: Asus trình làng laptop đồ họa ProArt StudioBook One khủng nhất thế giới

Nếu bạn có trong tay hầu bao khủng và mong muốn laptop đồ họa khủng nhất nhì thế giới với những công nghệ tối tân nhất, Asus ProArt StudioBook One sẽ làm thỏa mãn tất cả những đòi hỏi trên.


Asus ProArt StudioBook One: laptop đồ họa khủng nhất thế giới

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng châu Âu IFA 2019, hãng sản xuất thiết bị công nghệ đến từ Đài Loan là Asus đã trình làng bộ đôi sản phẩm “khủng” của họ cho người dùng làm đồ họa. Cụ thể hơn, chúng cùng thuộc dòng cao cấp ProArt, với một chiếc laptop mang tên StudioBook One và một màn hình để bàn là PA32UCG 4K HDR.

Đối với ProArt StudioBook One, Asus tự tin tuyên bố đây là chiếc máy tính xách tay chuyên đồ họa “mạnh nhất thế giới”  ở thời điểm hiện tại. Tuyên bố cũng không phải là nói quá khi Asus ProArt StudioBook One là chiếc laptop duy nhất trên thế giới được trang bị bộ xử lí đồ họa (GPU) Quadro RTX 6000, cũng là chiếc GPU mạnh nhất của NVIDIA lúc này.

IFA 2019: Asus trình làng laptop đồ họa ProArt StudioBook One khủng nhất thế giới | 50mm Vietnam

Không chỉ vậy, Asus cũng chia sẻ thêm một vài thông số khác về cấu hình như CPU i9 – 9980HK 2,4Mhz, 32GB RAM1TB SSD. Cần lưu ý thêm rằng, GPU RTX Quadro 6000 cũng có sẵn 24GB RAM GDDR6, đủ sức cân hầu hết các tác vụ cần card màn hình ở thời điểm này.

IFA 2019: Asus trình làng laptop đồ họa ProArt StudioBook One khủng nhất thế giới | 50mm Vietnam

Đó là phần cứng bên trong, thế màn hình thì sao? Theo Asus, màn hình được sử dụng trên StudioBook One có độ phân giải 4K, kích cỡ 15,6 inch, với độ bao phủ màu đạt tới 100% Adobe RGB (chuyên in ấn) và độ chính xác màu sắc ở mức dưới 1 (∆E < 1).

Có nghĩa rằng chiếc laptop này có màn hình cực tốt, là công cụ làm đồ họa cực kì mạnh mẽ, đảm bảo sản phẩm cho chất lượng màu sắc chân thực nhất.

IFA 2019: Asus trình làng laptop đồ họa ProArt StudioBook One khủng nhất thế giới | 50mm Vietnam
Hình ảnh mặt bên chiếc StudioBook One, có thể thấy phần màn hình của máy khá dày, có điều này do Asus đã đẩy các phần cứng lên đây, bao gồm cả quạt tản nhiệt. Nguồn: Engadget

Với các thông số kĩ thuật cực kì ấn tượng như trên về cả phần cứng lẫn màn hình, vậy khi nào chiếc laptop này được bày bán, cũng như bán với mức giá bao nhiêu? Asus chưa đưa ra thời điểm và mức giá cụ thể, nhưng dự đoán sẽ bắt đầu vào quý 4 năm nay, trùng với thời điểm Apple chuẩn bị trình làng Macbook 16 inch.

Một chi tiết có thể giúp các bạn dự đoán mức giá của sản phẩm này dễ dàng hơn là giá của GPU Quadro RTX 6000, vốn được niêm yết ở mức 4000$. Ngoài ra, cũng chưa rõ Macbook 16 inch sẽ có khả năng chiếm lĩnh thị trường đến đâu, khi NVIDIA cùng một số hãng máy tinh như HP, Asus, Acer, Lenovo, Dell bắt tay nhau sản xuất ra các máy tính xách tay và máy tính bàn mang tên RTX Studio, chuyên cho người dùng làm đồ họa.

Thế còn màn hình ProArt PA32UCG 4K HDR?

Cùng với chiếc laptop ProArt StudioBook One, 2 sản phẩm này trở thành bộ đôi sáng nhất triển lãm IFA 2019 trong mảng máy tính.

Theo Asus, màn hình PA32UCG được định hướng rõ ràng cạnh tranh với Pro Display XDR của Apple, ít nhất có khả năng tương đương hoặc vượt trội hơn. Theo đó, Asus ProArt PA32UCG có độ phân giải 4K, độ sáng đạt tới 1600 nits, “hệ số làm tươi” 120Hz, so với màn hình Pro Display XDR cũng có thông số tương tự, tuy nhiên hệ số làm tươi chỉ đạt 60Hz, thay vào đó là độ phân giải 6K với công nghệ Retina.

Asus chia sẻ rằng hãng này chấp nhận hi sinh độ phân giải để đổi lấy hệ số làm tươi cao hơn, giúp trải nghiệm trên màn hình PA32UCG được mượt mà hơn. Hoàn toàn phù hợp cho những người làm công việc Game Developer, có thể xây dựng và test game một cách chuẩn xác nhất.

Chưa kể, chân màn hình được bán kèm trong hộp, thay vì bán rời và khách hàng phải trả thêm 1000$ chỉ để có công cụ đỡ màn hình trên bàn như Apple.

Một vài thông số khác của ProArt PA32UCG bao gồm:

  • Tỉ lệ tương phản 1.000:1
  • Độ sáng có thể duy trì liên tục 1000 nits
  • Hỗ trợ các tiêu chuẩn HDR của Dolby Vision, Hybrid Log Gamma,  HDR10
  • Độ sâu màu 10-bit
  • Hỗ trợ không gian màu DCI-P3, Adobe RGB, sRGB, Rec. 709 và Rec. 2020
  • Độ chính xác màu sắc Delta E nhỏ hơn 1 (∆E < 1)
  • 2 cổng Thunderbolt 3, 1 cổng Display Port, 3 cổng HDMI, 1 cổng USB

Cũng giống như chiếc laptop StudioBook One ở trên, màn hình PA32UCG cũng chưa có giá và thời điểm bán chính thức. Với định hướng khách hàng cao cấp và chuyên nghiệp, yêu cầu cao, cạnh tranh với Apple Pro Display XDR, chắc chắn sản phẩm này sẽ có mức giá không rẻ, khả năng ở mức 4000 – 5000 USD.

Theo một số đánh giá, Asus ProArt PA32UCG được coi là màn hình tốt nhất ở triển lãm IFA 2019.

Vậy người dùng phổ thông chúng ta có thể chạm tới chúng không?

Với mức giá ngất ngưởng lên tới cả trăm triệu, chắc chắn rằng 2 sản phẩm trên chỉ thích hợp với dân chuyên nghiệp, khi họ có nguồn kinh phí dồi dào để đầu tư các thiết bị tốt nhất cho công việc của mình.

Đối với đối tượng phổ thông, những chiếc màn hình Dell Ultrasharp, LG, hay BenQ chắc chắn đã đủ đáp ứng được nhu cầu chỉnh ảnh, dựng video thường ngày.


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé

Để tìm mua các sản phẩm máy ảnh, máy tính…ưng ý, các bạn có thể ghé thăm tại đây nhé

twitter retweet kaufen