Leica M10-P ‘ASC 100 Edition’: Quà tri ân ngành điện ảnh Mỹ

Leica M10-P 'ASC 100 Edition: đồ chơi dành riêng cho các nhà làm phim | 50mm Vietnam

Chiếc máy phiên bản giới hạn M10-P ‘ASC 100 Edition’ là món quà Leica dành tặng thế giới điện ảnh nhân dịp Kỷ niệm 100 năm thành lập Hiệp hội Các nhà quay phim Hoa Kỳ.

Chiếc máy ảnh đặc biệt dành riêng cho các nhà làm phim

Mới đây hãng máy ảnh huyền thoại nước Đức, Leica đã trình làng sản phẩm máy ảnh mới có tên M10-P ‘ASC 100 Edition’. Mặc dù chiếc máy nguyên bản Leica M10-P đã xuất hiện khá lâu, nhưng Leica luôn có cách để biến một chiếc máy trở nên đặc biệt hơn với những điểm nhấn mang đậm phong cách người dùng.

Leica M10-P 'ASC 100 Edition': Sự tri ân ngành điện ảnh Mỹ | 50mm Vietnam

Cụ thể hơn, chiếc máy này được sản xuất ra nhằm kỉ niệm 100 năm thành lập hiệp hội các nhà làm phim Mỹ, viết tắt ASC (American Society of Cinematographers) – cường quốc điện ảnh hàng đầu thế giới hiện nay.

Diện mạo của Leica M10-P ‘ASC 100 Edition’

Về bề ngoài của chiếc Leica M10-P “đặc biệt” này cơ bản gần như không khác gì phiên bản thường, tuy nhiên có thêm logo ASC nằm ở mặt trên máy, nhằm tạo ra điểm đặc biệt so với phiên bản thông thường.

Leica M10-P 'ASC 100 Edition': Sự tri ân ngành điện ảnh Mỹ | 50mm Vietnam

Để tăng thêm phần “đồng bộ” với thân máy, Leica cũng sản xuất thêm 1 phiên bản đặc biệt của ống kính đi kèm Summicron-M 35mm f/2 ASPH được sơn vàng, tạo cảm giác người dùng có phần trở nên cao sang, quý phái hơn.

Leica M10-P 'ASC 100 Edition': Sự tri ân ngành điện ảnh Mỹ | 50mm Vietnam

Thiết kế vỏ nhôm mạ vàng này được dựa trên sản phẩm ống kính Ur-Leica, nhưng trong thời kì hiện đại.

Leica M10-P 'ASC 100 Edition': Sự tri ân ngành điện ảnh Mỹ | 50mm Vietnam

Đi kèm với ống kính và thân máy là ống ngắm Leica Visoflex và ngàm chuyển M-PL. Theo hãng Leica, việc thêm vào các chế độ giả lập khung hình, cộng thêm với ngàm chuyển M-PL sẽ giúp cho các đạo diễn có thêm công cụ hữu ích khi tác nghiệp.

Cuối cùng, mặc dù Leica là một hãng “sang chảnh” nhưng không vì thế mà họ không chăm sóc những khách hàng trẻ và hợp thời đại hơn. Với app Leica FOTOS, người dùng có thể chia sẻ với bạn bè về công việc mình đang làm, cũng như những khoảnh khắc thú vị khi tác nghiệp.

Điểm đặc biệt không chỉ ở bên ngoài

Khác với các phiên bản limited khác đến từ Leica, phiên bản ASC 100 Edition này còn được hãng thêm vào những tùy chỉnh bên trong máy, tạo ra sự khác biệt về vấn đề trải nghiệm. Theo đó, điểm khác biệt so với chiếc M10-P bản thường là 2 chế độ giả lập ASC Cine ClassicASC Contemporary.

Leica M10-P 'ASC 100 Edition: đồ chơi dành riêng cho các nhà làm phim | 50mm Vietnam

Như những gì bọn mình hiểu thì hai chế độ này có cơ chế khá giống với profile màu khi chụp ảnh của một hãng đến từ Nhật Bản.

Theo đó, khi sử dụng chế độ ASC Cine Classic, Leica M10-P “đặc biệt” sẽ cung cấp cho người dùng màu ảnh tương tự phim 35mm motion-picture cổ điển. Còn đối với chế độ ASC Contemporary, máy sẽ cung cấp cho người dùng sản phẩm có màu giống như các bộ phim đương đại trong thời kì kỹ thuật số (nghe giống màu teal & orange lừng danh ở các phim blockbuster chăng?).

Ngoài ra đối với các tỷ lệ khung hình thường được sử dụng trong điện ảnh, người dùng có thể lựa chọn trong menu. Hiệu ứng này sẽ được áp vào ngay lập tức trên màn hình Liveview. Thêm vào đó, với ngàm M-PL ở trên giúp cắm các lens PL thường dùng khi quay film điện ảnh lên chiếc máy ảnh này, đây chính là bộ đôi để giúp các nhà làm film, đạo diễn hình có thể xem trước cảnh quay.

Hãng Leica chia sẻ rằng:

Với chiếc Leica M10-P ‘ASC 100 Edition’, các đạo diễn và nhà làm phim có thể thoải mái xem trước và đánh giá khung hình với tất cả các ống kính hiện có của Leica, trước khi công cuộc ghi hình bắt đầu.

Khi nào sản phẩm này sẽ xuất hiện?

Theo Leica chia sẻ, sản phẩm này sẽ bắt đầu xuất hiện từ mùa thu 2019.

Tuy vậy, họ không nói cụ thể về giá niêm yết của Leica M10-P ‘ASC 100 Edition, cơ mà nhiều khả năng chắc là cũng không bán rộng rãi trên thị trường.

Cập nhật: Sản phẩm này đã có giá niêm yết 539.990.000 đồng tại thị trường Việt Nam cho cả bộ sản phẩm thân máy/ống kính/ống ngắm/ngàm chuyển M-PL – con số “trên trời” với số đông người dùng chúng ta. Hiện tại, nếu ai đó có ý định mua, khách hàng có thể liên hệ với Leica Boutique Việt Nam để đặt trước. Phải đến tháng 8 này sản phẩm mới được bày bán chính thức.

Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé