Bài kiểm tra độ bền cho Nikon D850

Bài kiểm tra độ bền cho Nikon D850 | 50mm Vietnam Official Site

Bạn có bao giờ tự hỏi: Một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thì khả năng chống chịu lại những điều kiện thời tiết không ủng hộ hay những môi trường khắc nghiệt ra sao? Clip test D850 dưới đây là một lời giải dành cho bạn.

Nikon Asia mới đây cho ra mắt một đoạn video về siêu phẩm máy ảnh DSLR của họ trong năm 2017 – chiếc Nikon D850. Trong đoạn video, họ đưa ra các thử thách để thử độ bền của D850 trong các điều kiện khắc nghiệt nhằm cho thấy rằng đây là chiếc máy chắc chắn kể cả có lỡ bị làm rơi hay sử dụng trong các môi trường nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt.

Mặc dù Nikon đã công bố rằng chiếc máy ảnh này có nhiệt độ hoạt động trong khoảng 0 đến 40°C. Tuy vậy nó đã được thiết kế để chịu đựng được điều kiện nhiệt độ rộng hơn nhiều.

Bài kiểm tra độ bền cho Nikon D850 | 50mm Vietnam Official Site

Nikon đã thử đặt Nikon D850 trong một khoang đặc biệt với độ ẩm rất cao và dùng nó để chụp.

Bài kiểm tra độ bền cho Nikon D850 | 50mm Vietnam Official Site

Họ cũng đã thử nghiệm phủ rất nhiều bụi lên D850, và cam kết rằng dù trong những điều kiện tác nghiệp tại các điều kiện khắc nghiệt như vậy, có thể là mưa hay nhiều bụi bẩn, cũng sẽ không có hạt mưa hay hạt bụi nào lọt được vào bên trong.

Bài kiểm tra độ bền cho Nikon D850 | 50mm Vietnam Official Site

Tạm kết

Thông qua video, 50mm Vietnam tin rằng các bạn đã thấy được phần nào sự chắc chắn của những body DSLR khi so với những chiếc Mirrorless nhỏ gọn. Nặng, cồng kềnh, lích kích, có thể là những từ mô tả về những body và lens của những chiếc DSLR, nhưng chỉ ở những hoàn cảnh ngặt nghèo hay điều kiện khắc nghiệt, chúng ta mới thấy rõ hơn giá trị của một thân máy chuyen nghiệp.

Nikon D850 (được trình làng cách đây khoảng 1 năm) đã được đánh giá rất cao trong thang điểm DxOMark bởi chất lượng hình ảnh cùng các tính năng tuyệt vời, nay càng được khẳng định giá trị về độ bền qua bài kiểm tra của Nikon.