Cảm hứng tuyệt vời đến từ photographer người Indonesia không lành lặn

Cảm hứng tuyệt vời đến từ photographer người Indonesia không lành lặn

Những bước di chuyển chậm chạp trên đường phố Banyuwangi, Indonesia của một photographer “đặc biệt” có tên Dzoel sẽ là một cảm hứng tuyệt vời cho những người yêu chụp ảnh.

Một sáng thứ 6 đến văn phòng làm việc cũng như bao ngày bình thường, rất nhiều tin tức nhiếp ảnh đáng xem, những thiết bị mới ra mắt như GoPro 6 cũng khá đáng chú ý. Và rồi một người bạn gửi cho tôi link Youtube này, một video ngắn về một anh chàng photographer 24 tuổi có nickname là Dzoel hay tên thật là Achmad Zulk, đến từ xứ sở vạn đảo, Indonesia.

Dzoel khác với đa phần những photographer bình thường ở chỗ tay chân anh không được lành lặn, anh cũng không kể gì về lí do tại sao cơ thể mình lại như vậy, nhưng điểm chung của anh với những photographer khác là sự ham thích nhiếp ảnh tột cùng.

Cảm hứng tuyệt vời đến từ photographer người Indonesia không lành lặn

Với đôi tay gần như không có ngón tay nào rõ ràng ấy, anh chụp ảnh, thay ống kính, retouch (ồ anh ta dùng cả plugin Portraiture nhé) được như mọi người, thậm chí còn có phần hơn. Đây không chỉ là một câu chuyện cảm động về một photographer không lành lặn biết vượt lên hoàn cảnh, mà những bức ảnh ở trong video cũng cho chúng ta thấy Dzoel chụp khá tốt.

Khi xem xong video này, hi vọng rằng những người yêu nhiếp ảnh như chúng ta sẽ có thêm nhiều lí do để chụp ảnh và bớt đổ thừa cho những lần chúng ta chụp chưa tốt.

Bạn có thể xem thêm những bức ảnh của DzoelInstagram của anh ấy.