Lexar bị một doanh nghiệp Trung Quốc mua lại

Lexar bị một doanh nghiệp Trung Quốc mua lại | 50mm Vietnam

Hồi tháng 6, hãng Micron đã tuyên bố sẽ ngưng kinh doanh phân phối và bán lẻ thẻ nhớ Lexar. Những tưởng đó là dấu chấm hết cho thương hiệu thẻ nhớ được giới nhiếp ảnh khắp thế giới tin dùng, nhưng chưa: Longsys – một công ty lưu trữ flash của Trung Quốc đã tuyên bố sẽ mua lại Lexar!

Tháng 6 vừa qua, Micron – công ty sở hữu thương hiệu thẻ nhớ Lexar, đã tuyên bố sẽ ngừng mảng sản xuất và kinh doanh thiết bị lưu trữ di động Lexar, với lý do tăng trưởng chậm và hãng cần dành nguồn lực cho các mảng tiềm năng hơn. Điều này đã gây ra sự tiếc nuối lớn lao cho người dùng máy ảnh khắp thế giới.

Tuy nhiên, có vẻ như cái tên Lexar sẽ không chết. Một hợp đồng lớn đã được kí và giờ đây Longsys Electronics Limited là chủ nhân mới của thương hiệu này.

Lexar bị một doanh nghiệp Trung Quốc mua lại | 50mm Vietnam

Longsys là nhà cung cấp các giải pháp lưu trữ trên nền chip nhớ NAND có trụ sở tại Trung Quốc bao gồm mọi thứ từ thẻ nhớ đến ổ SSD và bộ nhớ ứng dụng vào các thiết bị khác (embedded storage). Công ty được thành lập vào năm 1999 và hiện đang bán hàng trăm triệu sản phẩm NAND flash mỗi năm tại nhiều thị trường khác nhau, nhưng chủ yếu là ở Trung Quốc,. Việc mua lại Lexar cho phép Longsys sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng và do đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu.

Không như Micron, Longsys tin tưởng vào tiềm năng phát triển của các sản phẩm lưu trữ di động nhờ sự xuất hiện của các thiết bị mới (như máy quay 8K, công nghệ thực tế ảo và drone).

Hai công ty này không tiết lộ mức giá của giao dịch, nhưng có thể Micron sẽ phải trình bày điều đó trong kết quả kinh doanh quý. Việc mua bán giữa MicronLongsys bao gồm nhãn hiệu Lexar và quyền xây dựng thương hiệu, vốn rất nổi danh trong giới nhiếp ảnh. Tuy nhiên thương vụ này không bao gồm các công nghệ liên quan – tức là các sản phẩm Lexar bạn mua kể từ nay sẽ không phải là Lexar giống như bạn đã mua trong quá khứ. Hãy lưu tâm đến điều này nha!

Đã đến lúc tạm biệt “Lexar của ngày hôm qua”?

“Chúng tôi rất vinh dự khi có được Lexar. Lexar đã xây dựng một thương hiệu tuyệt vời và mục tiêu của chúng tôi là làm cho nó vĩ đại hơn. Khách hàng hiện tại có thể yên tâm rằng các giải pháp và sự chăm sóc mà họ có từ Lexar sẽ tiếp tục. Longsys sẽ cố hết sức để đưa ra các giải pháp còn hấp dẫn hơn, khi thời đại của wireless và big-data đang tác động mạnh mẽ đến thị trường thiết bị lưu trữ.” – Huabo Cai, CEO của Longsys, phát biểu.

Longsys hiện đang bán trên 100 triệu thiết bị nhớ flash trên thị trường hàng năm”, công ty tiếp tục. “Khách hàng của Lexar sẽ được hưởng lợi từ chiến lược và văn hóa công ty của Longsys, bao gồm sự đổi mới, ổn định, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, hỗ trợ và dịch vụ địa phương hóa, và tập trung vào người tiêu dùng”.

Bản thân những thành viên trong team 50mm Vietnam cũng sử dụng khá nhiêu thẻ nhớ Lexar và thời gian gần đây có nhiều trải nghiệm không tốt lắm với sản phẩm của hãng này. Không biết sau khi “đổi ruột” thì liệu Lexar sẽ phát triển theo hướng tích cực hay tiêu cực đây?

Còn bạn, bạn nghĩ sao? Liệu đây có phải một khởi đầu mới tốt đẹp cho một thương hiệu thẻ nhớ danh tiếng không? Hãy cho 50mm Vietnam biết ở phần bình luận nhé.

Nguồn: Petapixel & Bit-tech.net