Sự sáng tạo không ngừng của người quản lý đã biến hiệu sách Librairie Mollat trở nên nổi tiếng, những hình ảnh được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng.
Một hiệu sách tư nhân mang tên Librairie Mollat tại Pháp bỗng dưng đang nổi lên như cồn, nhưng không phải nhờ điều gì đặc biệt trong nội dung những cuốn sách mà họ bán. Tất cả là nhờ sự những bức ảnh sáng tạo và vô cùng ngộ nghĩnh mà họ đã đăng lên tài khoản Instagram (https://www.instagram.com/librairie_mollat) của mình.
Nhìn qua thì tài khoản Instagram này đích thực là của một hiệu sách, với những bức ảnh chụp những kệ sách đầy ắp, hay những bìa sách đủ màu. Nhưng lẫn trong đó cũng là những tấm hình theo thể loại sắp đặt phối cảnh (forced perspective) khá là hài hước.
Chủ nhân của tài khoản này đã chụp ghép những bức chân dung trên bìa sách với chủ thể ngoài đời thật là nhân viên hoặc khách hàng, tạo nên những tấm hình khá độc đáo. Chắc hẳn người này phải có năng khiếu quan sát và rất khéo léo mới có thể chụp được những bức ảnh mà điểm kết thúc của bức chân dung trên bìa sách khớp một cách kỳ lạ với điểm bắt đầu của đời thực, tạo nên một hiệu ứng khá là “ảo diệu”.
Hãy cùng điểm qua một số bức ảnh khiến chúng tôi cảm thấy ấn tượng nhất từ Instagram này nhé:
Những bức ảnh trên hiện đang phát tán khắp các ngõ ngách của Internet, mang theo hashtag #mollat của hiệu sách. Đây thực sự là một mánh quảng cáo tuyệt vời, đã mang về cho tài khoản Instagram này tới hơn 24000 người theo dõi.
Và để hưởng ứng theo phong trào thì tôi cũng xin được góp một tấm hình có phong cách tương tự nhé.
“If memories could be canned, would they also have expiry dates? If so, I hope they last for centuries.”