Sẽ như thế nào nếu đến một ngày bạn sửa ảnh không chỉ bằng những cái chạm tay vào màn hình mà dùng cả giọng nói? Adobe chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.
Cách đây ít lâu, hãng phần mềm đồ họa nổi tiếng Adobe đã công bố một video quảng cáo, trong đó một người đàn ông đang thực hiện chỉnh sửa ảnh, tuy nhiên thay vì chạm tay vào màn hình thì lại sử dụng giọng nói để ra lệnh cho phần mềm thực hiện biên tập, cắt và xoay bức ảnh trước khi đăng tải lên Facebook.
Đoạn video mô phỏng ý tưởng bắt đầu bằng cảnh người đàn ông nhìn vào một bức ảnh trên iPad. Ông chạm vào biểu tượng microphone trên đầu màn hình để kích hoạt trợ lý ảo sở hữu giọng nói tương tự như Siri của Apple hay Alexa của Amazon. Sau đó, thay vì phải chạm, kéo và thao tác với các công cụ trong phần mềm chỉnh sửa này, người đàn ông chỉ cần yêu cầu trợ lý ảo biên tập hình ảnh theo ý mình.
Điều dễ nhận thấy nhất ở đây là trí thông minh nhân tạo đã đạt tới trình độ phát triển cao, “hiểu” được giọng nói tự nhiên của con người, nên có thể thực hiện các yêu cầu chỉnh sửa theo ý muốn của người đàn ông.
“Chúng tôi đã kết hợp giữa công nghệ tích hợp giọng nói đang trỗi dậy với vốn hiểu biết sâu về cả công việc sáng tạo và khát vọng sáng tạo của khách hàng.
Đây là bước đầu tiên hướng tới một giao diện điều khiển bằng giọng nói, cho phép các khách hàng sáng tạo của chúng tôi tìm kiếm và chỉnh sửa hình ảnh một cách đơn giản và thuận tiện nhờ sử dụng các ứng dụng di động của Adobe” – Đại diện của Adobe cho biết.
Với video này, dường như Adobe cho thấy mình đang có ý định về bản nâng cấp cho ứng dụng Lightroom Mobile hoặc Photoshop trên các thiết bị cầm tay, vốn được sử dụng rộng rãi cho việc chỉnh sửa nhanh ảnh trước khi đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, đây có lẽ vẫn chỉ là những bước đầu tiên và vẫn sẽ còn một chặng đường dài từ ý tưởng cho tới sản phẩm mà đội ngũ kỹ thuật viên của hãng cần phải vượt qua.
Vậy bạn thích việc chỉnh sửa ảnh thủ công với các thanh công cụ hay bằng giọng nói hơn 🙂 ?
Theo ISO 1200