Đắt, đắt và rất đắt – có lẽ là cảm giác chung cho những ai một lần nhìn giá của máy ảnh Leica nói chung. Vì lẽ đó, ước mơ sở hữu được nốt ruồi đỏ duyên dáng của biết bao người đã trở nên không hề đơn giản chút nào. Tuy nhiên, Leica đã rất “nhân văn” khi đưa ra dòng sản phẩm mới, có giá khá là rẻ so với mặt bằng chung của hãng.
Tin vui là sản phẩm này có mức giá dưới 1000 USD thôi, “rất rẻ” đúng không nào? Thật ra thì còn rẻ hơn vậy, theo như công bố thì giá chính thức chỉ dao động trong khoảng 280 USD cho đến 400 USD. Tin buồn là, sản phẩm này không phải là ống kính, mà nó cũng chẳng có tý gì là máy ảnh cả. Và điều tôi đang muốn nói đến đó chính là những chiếc túi máy ảnh.
Và lần này, Leica lại tiếp tục đứng ra hợp tác với một bên khác, đối tác được huyền thoại “chọn mặt gửi vàng” là ONA – một thương hiệu túi xách và phụ kiện thời trang đến từ Hoa Kỳ, hiện đang có trụ sở đặt tại New York. Đây là một cái tên thời trang có chỗ đứng trên thị trường Mỹ với những sản phẩm làm bằng nguyên liệu cao cấp, được gia công dưới đôi bàn tay của những người thợ lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm. Có vẻ nhờ tiêu chí có phần tương đồng nên Leica đã chọn ONA làm đối tác của mình khi cho ra mắt dòng sản phẩm túi máy ảnh cao cấp này.
Được xác định sẽ nằm trong phân khúc túi máy ảnh cao cấp, Leica đã cùng ONA kì công thiết kế lên mẫu mã đặc trưng, có được điểm riêng không thể lẫn đi đâu được. Hệ túi này bao gồm 6 mẫu khác nhau, và mỗi mẫu cũng được cưng nựng khi được cho một cái tên riêng, giúp nổi “bần bật” so với những mẫu túi khác.
Và 6 cái tên đó là: The Bowery for Leica, The Prince Street for Leica, The Brixton for Leica, The Berlin II for Leica, The Camps Bay for Leica, and The Roma for Leica, nhưng danh xưng vô cùng mỹ miều phải không nào?
The Bowery, Prince Street và Brixton là ba mẫu khi ra mắt sẽ có 5 lựa chọn khác nhau về chất liệu, trong đó có hai phiên bản làm từ da và ba phiên bản còn lại được làm từ vải bạt phủ sáp giúp chống thấm. The Berlin II sẽ xuất hiện với chất liệu duy nhất là da thuộc, có hai màu nâu và đen, cuối cùng, the Camps Bay và the Roma sẽ chỉ ra có chất liệu vải bạt mà thôi. Không rõ dụng ý của Leica và ONA là gì khi chia ra như vây? Có lẽ loại túi làm bằng da sẽ cao cấp hơn và có giá đắt hơn túi làm từ vải.
Như vậy, mới sự đổ bộ bất ngờ của mình vào thị trường túi máy ảnh cao cấp, Leica và ONA đã chính thức tuyên chiến với một cái tên vô cùng mạnh đó là Billingham và PeakDesign. Qua đây, có lẽ hai hãng cũng phải dè chừng vì khi Leica đã “đụng đũa” thì câu chuyện về chất lượng và giá cả sẽ không đơn giản chút nào cả.
Cùng chiêm ngưỡng dòng sản phẩm túi được Leica và ONA hợp tác sản xuất nào!
Lướt qua một vòng, chúng ta sẽ thấy được sự sang trọng, bụi bặm, cá tính, tinh nghịch hội tụ đầy dủ trong dòng sản phẩm mới này của Leica và ONA, những chiếc túi đủ đẹp để đánh gục những ai yêu nhiếp ảnh. Nếu bạn chú ý sẽ thấy một điểm đặc biệt từ những chiếc túi này, tất cả đều được điểm xuyết một chấm đó, một nét đặc trưng mà bất cứ ai yêu Leica đều ấn tượng, chấm đỏ đã đi vào huyền thoại.
Có lẽ vì hiểu tâm lí người dùng khi luôn mong muốn sở hữu một phần của Leica nên hãng đã cố gắng đem nét đặc trưng của mình để đặt vào những sản phẩm do hãng sản xuất. Và hơn thế nữa, Leica cũng muốn tạo dựng được một thương hiệu túi mang những nét độc đáo của riêng mình, để khi nhìn vào, người ta sẽ phải nghĩ đến chất lượng, danh tiếng của một huyền thoại.
Theo như đại diện Leica cho hay, dòng sản phẩm túi cao cấp này sẽ được bày bán duy nhất tại hệ thống cửa hàng của hãng mà thôi, như vậy nếu có đơn vị khác bày bán mà chưa được sự đồng ý ủy quyền thì bạn không nên mua vì có thể sẽ mua phải hàng rởm. Tuy nhiên, đối với hai mẫu The Berlin II và The Bowery đang được bán tại trang web của ONA, độc giả nào có như cầu có thể truy cập vào link để đặt mua.
“There are 365 days in a year. But there are only 2 days, when one cannot do anything. Yesterday, because it’s over. Tomorrow, because one can’t control it. So I live a day at a time and today is a beautiful day” – Celine Dion