Nếu các thương hiệu nhiếp ảnh trên thế giới đổi màu cho nhau thì thế nào nhỉ? Nếu số phận xếp cho Canon màu đen vàng, Nikon trắng đỏ,….
Trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, màu sắc luôn được coi là một trong những vấn đề quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc tạo ấn tượng với công chúng. Đối với những thương hiệu máy ảnh nổi tiếng thì đây cũng không phải là ngoại lệ, “các ông lớn” này luôn cố gắng sử dụng một màu sắc chủ đạo để có thể làm đại diện cho thương hiệu của mình từ đó giúp họ khác biệt và nổi bật hơn đối thủ.
Nếu Canon ta có được một màu đỏ tươi đặc trưng, Leica với vòng tròn đỏ (nhiều người hay gọi vui là nốt ruồi đỏ) gây xao xuyến biết bao con tim, thì Nikon lại chọn cho mình một màu vàng đen đặc tách bạch, khó lẫn; Rồi Fujifilm có một màu xanh mát mắt, hay Olympus với xanh dương nhẹ nhàng,…. Tất cả đều khác biệt cốt yếu để tạo nên sự chú ý, từ đó mới có thể phát triển trên thị trường, như một tiêu đề cuốn sách “Khác biệt hay là chết”.
Nhưng, hãy thử nghĩ khác xem, nếu các thương hiệu này lại đổi màu cho nhau thì sao, nếu số phận xếp cho Canon màu đen vàng, Nikon trắng đỏ,…. không biết chuyện gì sẽ xảy ra với thị trường máy ảnh của thế giới. Hãy cùng 50mm Vietnam thư giãn với một chút đùa nghịch về màu sắc này nhé!
Show diễn đổi màu thương hiệu bắt đầu!
Các bạn cảm thấy sao, thử nêu cảm nghĩ ở comment nhé!
P/S: Nhắc đến đây ta không thể quên được hai anh chàng này, tuy không liên quan đến nhiếp ảnh nhưng 2 thương hiệu này cũng luôn được dân tình so sánh.
Theo Petapixel
“There are 365 days in a year. But there are only 2 days, when one cannot do anything. Yesterday, because it’s over. Tomorrow, because one can’t control it. So I live a day at a time and today is a beautiful day” – Celine Dion