Có bao giờ bạn trông thấy danh thiếp của một người làm ngành ảnh thật sự trông như thế nào chưa? Ý tôi là nhưng công ty hoặc tập đoàn thật sự lớn như Canon, Nikon, Sony .v.v. ấy?
Thật ra cơ duyên xảo hợp thì tôi cũng đã được thấy không ít danh thiếp của những công ty ảnh lâu đời của Nhật Bản, tuy nhiên đa phần chúng lại khá cổ điển và truyền thống. Và trong thế giới hàng ngày có muôn vàn điều mới lạ, việc được thấy một danh thiếp cực kì sáng tạo như của CEO Kodak – Jeff Clarke như hình dưới đây thì cũng không có gì quá đáng ngạc nhiên (chỉ vỗ đùi đen đét khen hay thôi). Người đàn ông được nêu tên ở trên đang cõng trên vai sứ mệnh đem thời kỳ hoàng kim của nhiếp ảnh phim quay trở lại, và chiếc danh thiếp của Jeff cũng phần nào phản ảnh trọng trách này.
Như các bạn đã thấy ở trên, chiếc danh thiếp này chính là một dải film 35mm thông thường với những thông tin cơ bản của những chiếc danh thiếp cần có, một thiết kế mang đậm chủ nghĩa tối giản và còn mang được đặc điểm của một công ty danh tiếng vì sản xuất phim.
Một điểm đặc biệt nữa là phần cuối mỗi danh thiếp, theo như những người nhận được tấm danh thiếp này cho biết: Sẽ không chắc là bạn sẽ nhận được chiếc danh thiếp giống nhau, vì nó có tới 2 phiên bản, một có hashtag #MADEWITHKODAK, còn một phiên bản khác thì có đường link www.savefilm.org, một website lưu trữ các thông tin về chiến dịch bảo vệ Nhiếp Ảnh phim khỏi sự tuyệt chủng.
Phiên bản #MADEWITHKODAK
Phiên bản savefilm.org
Được biết danh thiếp này dược vị CEO của Kodak trao đổi với các đối tác trong kì hội chợ công nghệ CES 2016 vừa kết thúc ngày 9/1 vừa qua. Ở kì CES lần này, Kodak cũng mang tới một vài sản phẩm mới, trong đó có phiên bản làm lại của một sản phẩm huyền thoại, Super 8 Camera. Với những điểm nhấn về cả mặt sản phẩm và hình ảnh này, mong rằng năm 2016 sẽ là một năm hứa hẹn cho Kodak.
Theo Petapixel & The Verge
“If memories could be canned, would they also have expiry dates? If so, I hope they last for centuries.”