Tin vắn ngày 13/11: Chụp ảnh sản phẩm dễ hơn bao giờ hết!

Tin vắn ngày 13/11: Chụp ảnh sản phẩm dễ hơn bao giờ hết! | 50mm Vietnam

1. Facebook trình làng tính năng mới liên quan đến nhận diện khuôn mặt.

Sau video demo về tính năng đọc các chi tiết trong ảnh cho người khiếm thị cách đây không lâu, Facebook tiếp tục công bố hãng này đang chuẩn bị tích hợp tính năng mới trong ứng dụng Messenger của họ với tên gọi Photo Magic. Ứng dụng này sử dụng khả năng nhận diện khuôn mặt từ bức ảnh và gợi ý bạn gửi bức ảnh đó đến những người trong ảnh nếu bạn muốn.

Tin vắn ngày 13/11: Chụp ảnh sản phẩm dễ hơn bao giờ hết! | 50mm Vietnam

Với tính năng mới này, Facebook muốn giúp mọi người chia sẻ với nhau nhiều hơn, họ không muốn những bức ảnh được chụp rồi bị lãng quên vì nó nằm trong điện thoại của một ai đó mà họ quên gửi đi. Chia sẻ hình ảnh với bạn bè chỉ thông qua một vài lần chạm và tính năng nhắc nhở người dùng gửi bức ảnh đó là một tính năng thú vị cho những người hay quên.

Photo Magic đã xuất hiện trong bản cập nhật cho Android tại Autralia hôm này và sau đó sẽ là trên iOS.

Nguồn: Petapixel

2. Product Camera – Ứng dụng tuyệt vời cho những người cần chụp ảnh sản phẩm

Tin vắn ngày 13/11: Chụp ảnh sản phẩm dễ hơn bao giờ hết! | 50mm Vietnam

Camera 51 – Nhà phát triển của ứng dụng Camera51 trên Android cũng khá đình đám trước đây, đã lên tiếng thông báo về việc họ đang phát triển một ứng dụng mới cho phép người dùng chụp ảnh sản phẩm một cách dễ dàng hơn, nó có tên Product Camera. Chức năng cơ bản của ứng dụng này là cho phép bạn chụp và tự tạo phông nền cho sản phẩm mà không cần phải dùng đến các thiết bị chuyên dụng hoặc hiểu biết về các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Hãy cùng xem video ở dưới đây.

Product Camera sẽ giúp cho việc giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn, bạn không cần phải sử dụng đến một hệ thống cầu kỳ để tạo một bức ảnh sản phẩm đúng nghĩa, vì vậy nó sẽ giúp giảm chi phí cho sản phẩm. Đây là những bước đầu tiên mà nhà phát triển muốn tiếp cận vào thị trường người dùng có nhu cầu chụp ảnh sản phẩm một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Bạn có thể tải ứng dụng Product Camera cho Android từ hôm nay tại Google Play và ứng dụng này sẽ có mặt trên iOS vào năm 2016

Nguồn: Petapixel

3. Tokina bất ngờ bị lộ hàng

Hôm nay một tạp chí ảnh của Pháp đã công bố một bức ảnh mà được nghi ngờ là ống kính Tokina 14-20mm f/2, một ống kính chưa được ra mắt của Tokina. Hãng này trước đó cũng đã tạo được nhiều tiếng vang với ống kính góc rộng Tokina 11-16mm f/2.8 AT-X Pro DX II được khá nhiều người mến mộ.

Tin vắn ngày 13/11: Chụp ảnh sản phẩm dễ hơn bao giờ hết! | 50mm Vietnam

Tuy nhiên đừng hào hứng vội, vì rất tiếc là ống kính này chỉ dùng cho máy ảnh crop. Một số người cho rằng đây là sản phẩm kế nhiệm thay thế cho ống kính Tokina 11-20mm f/2.8 DX, tuy nhiên theo nhận định cá nhân thì tôi cho rằng không phải. Tiêu cự đang rộng rãi bỗng bị rút bớt đi từ 11mm lên 14mm là cả một vấn đề không nhỏ, đặc biệt với những người ưa thích việc chụp phong cảnh. Tuy nhiên cũng phải ghi nhận rằng từ việc khẩu độ có thể mở lớn hơn từ f/2.8 lên f/2 là một sự nâng cấp đáng kể. Hiện tại vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin gì được hé lộ.

Nếu thật sự bức ảnh trên đã được rò ri như thế thì việc công bố chính thức sẽ không còn xa. Hãy đón chờ thông tin chính thức từ Tokina nào!

Nguồn: slrlounge.com


BONUS

Bạn nghĩ thế nào về những nhiếp ảnh gia chụp thiên nhiên hoang dã? Là những người đứng xa vạn dặm với chiếc ống kính tele dài thật dài?

Thật ra không phải ai cũng vậy, đặc biệt với “Mad Mike” Penman – Người đã chụp ảnh một chú sư tử chưa được thuần phục với khoảng cách rất gần, bị chú sư tử phát hiện và đánh lạc hướng được chú sư tử đang tới gần chỉ với một cuộn giấy vệ sinh…