Tin vắn ngày 20/10: Sigma lại làm loạn!

1.Sigma công bố hàng khủng góc siêu rộng

Tin vắn ngày 20/10: Sigma lại làm loạn! - 50mm Vietnam

Cuối tuần qua, hãng sản xuất ống kính gây shock nhất trong năm vừa qua – Sigma lại tiếp tục ra thông báo về sự xuất hiện của con át chủ bài mới – ống kính góc rộng nhất thế giới có khẩu f/1.4 cho máy ảnh full-frame, Sigma 20mm f/1.4 Art.

Ống kính mới này được thiết kế đặc biệt cho máy ảnh DSLR độ phân dải siêu cao, nhằm đem lại chất lượng hình ảnh tốt nhất trong những bức ảnh góc rộng tương xứng với chiếc máy ảnh. Sigma tuyên bố chiếc máy ảnh này sẽ là trợ thủ đắc lực cho những nhiếp ảnh gia yêu thích thể loại ảnh phong cảnh, cảnh biển, thành phố trên cao, và đặc biệt là thể loại đang rất hot hiện nay: Nhiếp ảnh thiên văn.

Sigma 20mm f/1.4 Art được thiết kế đặc biệt để giảm chóa, bóng mờ và giảm thiểu vấn đề cong ảnh ở ống kính góc rộng. Công nghệ lấy nét nổi tiếng của các ống kính SigmaHyper Sonic Motor (HSM) cho phép lấy nét tự động nhanh hơn và êm hơn. Bên cạnh đó, vỏ ngoài ống kính này được thiết kế theo một công thức đặc biệt của Sigma giúp hoạt động tốt ở các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt và vẫn giữ được sự gọn, nhẹ của mình.

Ống kính Sigma 20mm f/1.4 Art sẽ được trình làng vào tháng 11 năm nay với các ngàm cho Canon EF, Nikon F và Sigma SA với mức già $899. Các fan CanonNikon hãy gom tiền từ bây giờ thì là vừa kịp đấy!

Nguồn: Petapixel.com

2. Bức ảnh thiên nhiên hoang dã của năm 2015

Tales of two foxes - Tin vắn ngày 20/10: Sigma lại làm loạn! - 50mm Vietnam

Giải thưởng “Bức ảnh thiên nhiên hoang dã của năm 2015” do Bảo tàng lịch sử tự nhiên Quốc gia Anh và đài BBC kêt hợp tổ chức, đã chính thức có chủ. Người được xướng tên là nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Canada, Don Gutoski với tác phẩm có tên “A tales of Two Foxes” (tạm dịch: Chuyện của một đôi cáo). Theo tác giả bức ảnh thì cả 2 loại cáo đều cùng một loài, là những đồng vật ăn thịt cỡ nhỏ và chúng cũng là kẻ thù của nhau.

Photographer thiên nhiên hoang dã của năm – Don Gutoski có công việc chính là một bác sĩ cấp cứu. Khi không trong ca trực thì anh có sở thích về với thiên nhiên và chụp lại mọi thứ trên khoảng đất rộng 40 Hecta của mình ở vườn quốc gia WapuskCape Churchill, Manitoba, Canada.

Hình ảnh trên đã vượt lên trên 42,000 tác phẩm khác để giành chiến thắng và sẽ được trưng bày tại Bảo Tàng Lịch sự tự nhiên Quốc gia ở London từ ngày 16 tháng 10 năm 2015 đến ngày 10 tháng 4 năm 2016.

Nguồn: Petapixel.com

3. B&H dính vào rắc rối với người lao động

B&H - Tin vắn ngày 20/10: Sigma lại làm loạn! - 50mm Vietnam

Nhà bán lẻ khổng lồ trong lĩnh vực máy ảnh B&H đang đối mặt với cáo buộc từ gần 200 công nhân về vấn đề phân biệt chủng tộc, đánh cắp tiền lương và điều kiện làm việc không an toàn tại kho Brooklyn.

B&H đã đối mặt với nhiều vụ kiện về phân biệt đối xử trong những năm qua. Ban đầu B&H từ chối các cuộc phỏng vấn từ các phóng viên. Tuy nhiên hiện tại người phát ngôn của B&H là Roon Torossian đã có những thông báo chính thức về vấn đề này nhưng vẫn chỉ là một thông báo chung chung về tình hình hiện tại.

Hy vọng B&H nhanh chóng giải quyết những rắc rối bên lề này và quay trở lại với những đợt giảm giá lớn cho người tiêu dùng, thế chẳng phải đẹp trai hơn gấp nhiều lần sao?
Nguồn: Petapixel.com

BONUS

Vì đây là ngày của phụ nữ Việt Nam, nên chúng tôi chọn bonus nói về một người phụ nữ mà là thần tượng của rát nhiều phụ nữ Việt Nam.