Tin vắn ngày 8/10/2015: Sony lại cho người dùng leo cây

Sony lại cho người dùng leo cây

Sony A6100 lại lỗi hẹn

Tin vắn ngày 8/10/2015: Sony lại cho người dùng leo cây | 50mm Vietnam
Sony A6000 bao giờ mới có người kế nhiệm???

Theo một số nguồn tin thì Sony A6100 – mẫu máy ảnh không gương lật được cho là sẽ thay thế “vua lấy nét nhanh” Sony A6000 sẽ lại (một lần nữa) lùi ngày ra mắt sang năm sau. Đây quả là một tin buồn cho các bạn định mua A6000 mà lại vì nghe tin A6100 ra mà chưa mua vội.

Tại sao Sony lại có sự “nhất bên trọng, nhất bên khinh” với người dùng kích cỡ cảm biến crop đến như vậy, sau khi vừa ra mắt liền 2 mẫu máy ảnh full-frame không gương lật “khủng” là A7Rii và A7Sii? Vẫn theo một số nguồn tin ngoài hành lang thì lý do là tại…A7Rii – mẫu máy vừa được ra mắt đầu năm nay. Sau khi ra mắt thành công A7Rii, Sony hiện đang quay như chong chóng với nhu cầu tăng đột biến đối với mẫu máy ảnh này nên hiện vẫn chưa rảnh tay để phát triển A6100.

Ngoài ra thì có người dự đoán Sony đang chuyển hướng dần sang thị trường full-frame. Nếu phán đoán này là đúng thì việc Sony hoãn, thậm chí hủy ra mắt A6100 cũng là hợp lý. Lý do là một mẫu máy ảnh crop nhiều tính năng mạnh mẽ như A6100 có thể “rút ruột” thị trường full-frame giá rẻ của hãng này. Tất cả những gì người dùng có thể làm là… tiếp tục “lót dép” ngồi chờ tới năm 2016 để xem chuyện gì sẽ xảy ra.

FUJI ra mắt ống kính 35mm f/2 với giá dễ chịu

Tin vắn ngày 8/10/2015: Sony lại cho người dùng leo cây | 50mm Vietnam
Thêm lựa chọn ngàm X cho người dùng Fuji

Vừa có tin Fuji – “ngôi sao đang lên” trong thị trường máy ảnh không gương lật sẽ ra mắt ống kinh 35mm f2 với giá hấp dẫn trong thời gian tới. Ống kính mới này sẽ có lớp vỏ chống thời tiết và giá bán dự kiến sẽ thấp hơn mẫu ống kính 35mm f1.4 hiện có (giá hiện tại ở Việt Nam chỉ khoảng gần 10 triệu đồng). Nếu tin này là sự thực thì đây sẽ là lựa chọn rất hấp dẫn cho người dùng Fuji và là sự bổ sung hợp lý cho series ống kính ngàm X. Nhiều người hy vọng ống kính này sẽ ra mắt cuối tháng 10 và lên kệ trong tháng 11 tới.

Sony ra mắt firmware mới cho Sony A7RII – Sửa lỗi lặt vặt, tính năng được chờ mong thì vẫn chưa thấy đâu

Tin vắn ngày 8/10/2015: Sony lại cho người dùng leo cây | 50mm Vietnam
A7RII – cái tên hot nhất hiện giờ của Sony

Sony có vẻ đang rất chăm chút cho đứa con cưng mới ra mắt của mình – A7RII khi vừa công bố firmware mới cho mẫu máy ảnh này. Tuy nhiên tính năng được các sony fan chờ đợi nhất – chụp ảnh RAW 14 bit thì vẫn lỗi hẹn. Firmware mới nhất chỉ sửa những lỗi được phát hiện gần đây của A7RII như lỗi lấy nét trong một vài trường hợp, lỗi nhiễu ảnh khi phơi sáng tắt khử nhiễu (Noise Reduction) đồng thời cải thiện tốc độ chụp liên tục khi sử dụng kèm đèn flash.

Người dùng Windows có thể download firmware mới nhất cho Sony A7RII tại đây. Còn nếu bạn là tín đồ táo khuyết, nhấn vào link này để update firmware cho chiếc A7RII yêu quý của mình.

Nguồn: Slrlounge