Panasonic công bố firmware 1.1 cho Lumix S1/S1R: gia tăng sức mạnh AF và chống rung

Panasonic công bố firmware 1.1 cho Lumix S1 / S1R: gia tăng sức mạnh AF và chống rung | 50mm Vietnam

Không lâu sau khi trình làng bộ đôi sản phẩm mirrorless fullframe Lumix S1 và S1R, Panasonic  liên tục tung firmware nâng cấp sức mạnh và lần này tập trung vào AF và chống rung.


Mới đây, Panasonic đã thông báo sẽ ra mắt firmware cập nhật cho một loạt sản phẩm bao gồm bộ đôi Lumix S1 / S1R và các máy có cảm biến micro four thirds như: Lumix GH5, GH5S, G9, G90 / G91 / G95, G80 / G81 / G85GX9.

Theo đó, firmware cho Lumix S1 / S1R sẽ tập trung cải thiện về khả năng AF và chống rung.

Chống rung: Khả năng chống rung cho thân máy được tăng thêm 0,5 stop, dẫn đến hiệu quả tối đa đạt tới 6 stop với các ống kính không có chống rung, hoặc với các ống kính phù hợp sẽ là 6,5 stop.

AF:

  • Gia tăng độ chính xác của AF khi quay video
  • Hiển thị AF trong khi nhìn qua màn hình “dễ nhìn” hơn
  • Chức năng mới của AF-On: Near Shift sẽ tập trung vào các chủ thể ở gần máy, trong khi Far Shift lại tập trung vào chủ thể ở xa

Ngoài ra, còn một số tính năng khác như:

  • Tùy chọn “kích hoạt” được thêm vào Lumix S1 nhằm nhập mã mở khóa tính năng quay video DMW-SFU2.
  • Gia tăng sự ổn định khi sử dụng thẻ nhớ XQD

Panasonic công bố firmware 1.1 cho Lumix S1 / S1R: gia tăng sức mạnh AF và chống rung | 50mm Vietnam

Bên cạnh đó, với các máy ảnh sử dụng cảm biến Micro Four Thirds, firmware được cung cấp riêng cho từng máy, nhưng cùng có điểm chung là hỗ trợ tốt hơn cho việc điều chỉnh khẩu độ khi sử dụng với ống kính Panasonic Leica 10-27mm, chọn xoay khẩu “mượt” hoặc chỉnh theo nấc 1/3. Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể ghé qua xem thông cáo báo chí của hãng.

Các firmware sẽ được đưa lên trang web chính thức của Panasonic tại đây, vào ngày 9-7 tới đây.

Theo DPReview


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé