Bản tin

Doanh số Sony a7 III tại Nhật Bản nhiều hơn cả Canon và Nikon cộng lại

Lần đầu tiên doanh số Sony a7 III vượt mặt toàn bộ mirrorless full-frame của Canon và Nikon gộp lại, điều chưa từng có kể từ tháng 3/2019 trở về trước.


Trong vòng vài tháng cuối cùng của năm 2018, tất cả cộng đồng người dùng máy ảnh trên toàn thế giới đã chứng kiến sự kiện có tính đột phá chưa từng có: 2 ông lớn với lịch sử hàng chục năm Canon và Nikon bắt đầu sản xuất máy ảnh mirrorless full-frame, mà mở màn là bộ đôi Z6/Z7EOS R, chính thức cạnh tranh sòng phẳng với Sony Alpha.

Mặc dù được ra mắt với những thông số kĩ thuật ấn tượng, hoặc được thừa kế sự tiện dụng và giao diện dễ làm quen từ những chiếc DSLR, nhưng Canon và Nikon vẫn chưa thể gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến Sony. Tất cả chúng ta vẫn đều biết a7 III là chiếc máy ảnh mirrorless fullframe nổi bật nhất của năm 2018 – khả năng quay phim, chụp ảnh tốt với mức giá cũng khá tương xứng.

Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến những chương trình quảng bá vô cùng rầm rộ trên toàn địa cầu của Sony cho a7 III. Do đó, không có bất cứ điều gì có thể làm cho a7 III phải “run sợ” trước các kẻ thù “trẻ người non dạ” Nikon ZCanon EOS R, dù “võ công cao cường” đến đâu.

Điều này đã được thể hiện qua báo cáo thị trường của trang BCN Retail, thống kê lượng ra hàng của a7 III đã lần đầu tiên đạt mức tất cả sản phẩm mirrorless fullframe của Canon và Nikon cộng lại vẫn không bằng (chỉ tính tại thị trường Nhật Bản).

Doanh số Sony a7 III nhiều hơn cả Canon và Nikon cộng lại | 50mm Vietnam
Tính đến ngày 8/4/2019, lượng ra hàng của a7 III đã vượt xa các đối thủ, cũng như “đồng loại” a7 II

EOS RP trong thời điểm đầu được bày bán có dấu hiệu vượt mặt a7 III. Tuy nhiên việc này chỉ diễn ra trong vài tuần, sau đó a7 III đã quay trở lại vị trí chiếc mirrorless fullframe bán chạy số 1.

Cũng theo báo cáo trên, thị phần của a7 III vào tháng 4 năm nay đạt tới 42%, nếu so với 35% của Canon EOS R, EOS RP và Nikon Z6 cộng lại (riêng lẻ lần lượt là 14%, 12%, 9%). Điều này chứng tỏ rằng, bất chấp mọi nỗ lực “buff” sản phẩm và các chương trình quảng bá sản phẩm rầm rộ đến đâu của Canon và Nikon cũng không làm vị thế của Sony bị “suy suyển”.

Bất chấp mọi nỗ lực quảng bá, lượng ra hàng của EOS RP và EOS R vẫn chưa thể tạo ảnh hưởng nghiêm trọng lên Sony.

Một lí giải khác cho vấn đề này là người dùng không còn quá quan tâm đến yếu tố giá cả, cũng như hệ ống kính Sony E đã đủ phong phú, đáp ứng cho tất cả các nhu cầu của người dùng ở thời điểm hiện tại (mặc dù thực tế giá ống kính Sony khá “mặn”).

Rõ ràng, năm 2019 đã đi qua được 4 tháng, những thông tin về thị trường trong thời gian này cho thấy Canon và Nikon vẫn chưa thể làm được gì nhiều dù rất mạnh bạo tuyên bố nhằm quyết chiến đến cùng với Sony. Dù sao, chúng ta vẫn có đến gần 8 tháng nữa ở phía trước, hãy chờ đợi xem chuyện gì sẽ diễn ra trong cuộc chiến mirrorless này.


Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé

Related Articles

Close