[CES 2019] Sharp trình làng nguyên mẫu máy quay 8K

CES 2019: Sharp trình làng nguyên mẫu máy quay 8K

Thị trường máy quay micro four thirds cỡ nhỏ chuẩn bị đón nhận thêm một thành viên mới mang tên Sharp trong năm 2019. Một chiếc máy quay 8K.

Sharp tham gia sản xuất máy quay bỏ túi?

Mới đây trong triển lãm công nghệ CES 2019 tại thành phố Las Vegas (Mỹ), nhà sản xuất thiết bị điện tử nổi tiếng đến từ Nhật Bản mang tên Sharp đã trưng bày nguyên mẫu máy quay 8K sử dụng cảm biến Micro Four Thirds.

Điều khiến những dân quay phim chú ý hơn cả là thiết kế bề ngoài khá giống chiếc máy quay Blackmagic Pocket Cinema 4K.

Do đây chỉ là nguyên mẫu, nên chưa có quá nhiều thông số kỹ thuật. Mặc dù vậy, Youtuber Kinotika vẫn tiết lộ cho chúng ta một vài đặc điểm ít ỏi như sau:

  • Màn hình xoay lật 5 inch
  • Quay video 8K 30p ở H.265
  • 1 khe thẻ SD chuẩn UHS-II
  • Chống rung trên cảm biến
  • Cổng mic, tai nghe, HDMI, USB type C
  • Giá niêm yết dưới 5000$

Cũng theo Youtuber Kinotika, máy quay Sharp 8K này dự kiến sẽ có thông tin chính thức vào quý 2 năm nay, đúng thời điểm diễn ra triển lãm NAB.

Năm 2019 sôi động

Cùng với mảng máy ảnh không gương lật, mảng máy quay cũng bắt đầu có dấu hiệu nóng lên khi thêm một hãng điện tử tham gia cuộc chơi ở phân khúc máy quay cỡ nhỏ.

Chưa rõ Sharp có thể gây được “cơn địa chấn” trong mảng máy quay không. Nhưng hãy chờ xem, với những kinh nghiệm ở máy quay chuyên nghiệp trong quá khứ, có thể đây sẽ là sản phẩm mang tính đột phá của Sharp trong năm 2019.

Theo DPReview

Hãy cùng chờ đón những thông tin rò rỉ mới nhất của tất cả các hãng máy ảnh trên website của 50mm Vietnam. Và cũng đừng quên kết nối với chúng mình qua fanpage để theo dõi những thông tin thú vị nhất về nhiếp ảnh nhé