Leica lấn sân sang thị trường đồng hồ đeo tay

Leica lấn sân sang thị trường đồng hồ đeo tay | 50mm Vietnam

Nếu bạn là một người đứng chung hàng ngũ với Đỗ Hòa trong “Hội những người phát cuồng vì Leica” thì tôi thật sự cảm thấy có lỗi khi không thông báo cho bạn rằng: Leica vừa hé lộ thông tin về loạt sản phẩm đồng hồ đeo tay phân khúc hạng sang, rất xứng đôi vừa lứa với những ẻm máy ảnh “xa xỉ” của hãng.

Thật vậy, Leica vừa thành lập Ernst Leitz Werkstätten, một đơn vị sản xuất độc quyền mặt hàng đồng hồ Leica mà sắp tới đây sẽ cho ra mắt 2 đứa con đầu lòng là Leica L1Leica L2.
Leica lấn sân sang thị trường đồng hồ đeo tay | 50mm Vietnam

Cả 2 mẫu đồng hồ trên đều được thiết kế bởi giáo sư Achim Heine, người đã “thấm” những triết lý cũng như thẩm mỹ thiết kế của những chiếc máy ảnh Leica trong suốt nhiều năm qua. Có lẽ hơn ai hết, chính ông là người thân thuộc nhất với văn hóa thiết kế Leica tuyệt hảo “danh bất hư truyền”.

Những điểm riêng biệt trong thiết kế của Leica có thể được nhận ra trên tất cả các chi tiết làm nên chiếc đồng hồ. Sự thanh lịch của những chiếc kim, sự tinh xảo quyền quý của bộ khung thép không gỉ, sự chuẩn xác đến từng chiếc rãnh của núm vặn và đường cong của mặt kính đều giúp gợi nhớ dáng dấp của những chiếc máy ảnh “cộp mác” Leica

Cả 2 phiên bản đồng hồ Leica L1 và Leica L2 đều sử dụng động cơ dây cót cơ học (lắc để hoạt động) được làm lộ ra ở mặt lưng đồng hồ. Người dùng có thể chiêm ngưỡng chúng qua một mặt kính pha lê – sapphire. Chất liệu kính pha lê – sapphire chống trầy xước, chống lóa cũng được áp dụng lên mặt kính nằm trên.
Leica lấn sân sang thị trường đồng hồ đeo tay | 50mm Vietnam

Với những chiếc đồng hồ cơ phổ thông, để chỉnh kim chúng ta sẽ phải kéo chiếc núm vặn rồi xoay nhưng trên 2 em đồng hồ này, chúng ta chỉ cần ấn núm vặn vào trong và xoay, một chức năng nữa của núm vặn đó là khi ta ấn vào thì kim giây sẽ về 0.

Dưới con mắt thiết kế, có thể nói rằng 2 chiếc đồng hồ này hoàn toàn nhất quán với ngôn ngữ thiết kế trên những chiếc máy ảnh, thứ “đặc sản” mà Leica đã cất công nuôi dưỡng qua bao thập kỷ. Nét tuyệt đẹp trong thiết kế của chúng còn đến từ viên ngọc ruby được gắn lên đỉnh núm vặn, phảng phất hơi hướng của phong cách Lịch sử trong những thiết kế đồng hồ đeo tay trước đây. – Chuyên trang đồng hồ Hodinkee cho biết.

Leica lấn sân sang thị trường đồng hồ đeo tay | 50mm Vietnam

Phiên bản L2 gần như giống hệt người anh em L1, điểm khác biệt duy nhất là chiếc Leica L2 có thêm một nút xoay để chỉnh múi giờ cũng như báo hiệu thời gian ban ngày/ban đêm.

Cấu hình cụ thể của 2 chiếc đồng hồ như sau:

  • Năng lượng tích trữ lên đến 60 giờ (có kim báo hiệu)
  • Tần số dao động của bánh cót là 4 Hz (28,800 vph)
  • Đường kính mặt đồng hồ 41mmm độ dày 14mm
  • Chống nước ở độ sâu 50m (quá khủng!)

Ngoài ra trên mỗi chiếc đồng hồ còn được gắn 25 viên đá quý, bề mặt phần dây da được trạm nổi họa tiết kim cương.

Leica lấn sân sang thị trường đồng hồ đeo tay | 50mm Vietnam

Tuy mức giá chính thức vẫn chưa được Leica tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin thì 2 “em bé” này sẽ được lên kệ với mức giá dưới 10,000 euro (khoảng 260 triệu VNĐ). Chúng sẽ bắt đầu được bày bán tại 10 cửa hàng của Leica trên thế giới trong năm nay với số lượng giới hạn chỉ 400 bé.

Không biết đọc đến đây đã có bác nào muốn rước 2 ẻm về nuôi chưa? Nếu câu trả lời là có thì phải là thật nhanh chân anh em nhé!