Bản tinGóc nhìn 50mm

Sony chiếm lĩnh ngôi đầu mảng máy ảnh full-frame ở Trung Quốc

Trong buổi ra mắt chiếc Sony RX100 VI tại Trung Quốc, đại diện Sony cho biết: Hãng đã độc chiếm ngôi đầu cho thị phần máy ảnh cảm biến full-frame thay đổi được ống kính.

Sony chiếm lĩnh ngôi đầu

Trong buổi ra mắt chiếc Sony RX100 VI tại Trung Quốc, đại diện Sony cho biết: Hãng đã độc chiếm ngôi đầu cho thị phần máy ảnh cảm biến full-frame thay đổi được ống kính.

Sony chiếm lĩnh ngôi đầu mảng máy ảnh full-frame ở Trung Quốc | 50mm Vietnam
Nguồn SonyAlphaRumours – Số liệu được cung cấp bởi công ty GFK.

Việc Sony chiếm ngôi đầu thực ra đã xuất hiện ở tháng 3, tuy nhiên, đến tháng 4 thì thậm chí khoảng cách còn lớn hơn so với những đối thủ còn lại là Nikon và Canon, một con số tăng trường khá tốt và có tính liên tiếp.

Không chỉ như vậy, Sony cũng tuyên bố rằng họ đã đồng thời đánh bại các đối thủ ở ba thị trường lớn khác là: Nhật, Mỹ và Đức trong tháng 3.

Sự thật được dự đoán từ trước

Đây là một điều không thực sự quá gây nhạc nhiên, bởi lẽ ở mảng máy ảnh có cảm biến full-frame, Sony đã liên tục kéo dài được chuỗi sản phẩm ấn tượng đặc biệt là ở nhóm entry-full frame, với những A7, A7 Mark II hay gần đây là Mark III liên tục chiếm được lòng tin của người dùng. Theo suy đoán của 50mm Vietnam. đây cũng là nhóm khách hàng chính giúp cho Sony lên đỉnh thành công.

Sony chiếm lĩnh ngôi đầu mảng máy ảnh full-frame ở Trung Quốc | 50mm Vietnam
Chiếc máy ảnh A7 mở màn cho chuỗi thành công của Sony ở màng full-frame

Trong khi đó, khi nhìn vào các đối thủ ta có thể dễ dàng nhận thấy:

– Canon mất khá lâu để ra mắt một mẫu 6D Mark II, nhưng lại có khả năng thua kém khá nhiều khi đem lên bàn cân với sản phẩm A7 Mark III. EOS 5D Mark IV thì dù rất tốt nhưng lại ở một phân khúc trên tiền nên sẽ kén người mua hơn, 5Ds hay 5DsR không có người thay thế. Đặc biệt là vẫn chưa ra mắt nổi mẫu mirrorles full-frame.

– Nikon thì mặc dù năm qua có một D850 rất xuất sắc, nhưng đó là tất cả những gì họ có trong 3 năm nay và nó cũng ở phân khúc khá cao tiền. D610 không có người kế nhiệm, D750 tuy được đánh giá cao và có giá cả rất dễ chịu nhưng Nikon lại không có chiến lược marketing đủ mạnh để phủ sóng nó rộng rãi hơn, ngoài ra thì giao diện thiếu thân thiện cũng như phần nào đó sự cục mịch của Nikon cũng ít nhiều gây khó khăn tiếp cận với đám đông. Cũng phải nói thêm khả năng quay phim kém của Nikon trong thời đại người ta thích một chiếc máy có thể chụp ảnh lẫn quay phim cũng là một tác nhân rất lớn cho việc hãng này luôn bị yếu thế.

Sony rồi sẽ cứ thế chiến thắng mãi?

Đây là một ẩn số khó đoán định! Sony ở thời điểm này thực sự là một ông lớn, cạnh tranh sòng phẳng với các hãng lâu đời như Nikon hay Canon. Việc ngồi trên đỉnh không có nghĩa là sẽ được thảnh thơi, ngược lại, đã là kẻ dẫn đầu thì sẽ luôn phải đón nhận thử thách của những kẻ đứng dưới.
Nikon là bên đầu tiên nói rằng họ sẽ có mirrorless full-frame, một lời tuyên chiến có sức nặng đến từ hãng công nghệ và quang học có lịch sử trăm năm. Canon, tập đoàn có thị phần lớn nhất trong miếng bánh máy ảnh (đang bị Sony cắt xẻ dữ dội) cũng không chịu kém khi những bằng sáng chế liên tục được gửi đi, cũng để chuẩn bị cho một mẫu máy ảnh mirrorless full-frame. Và thật vui là cả 2 kẻ thách thức này đều có dự định sẽ cho sản phẩm mới ra mắt vào năm sau, 2019. Đó không phải là điều tuyệt vời với những người dùng chúng ta hay sao?

Related Articles

Close