Quảng cáo “Welcome Home” của Apple là một màn ảo thuật tuyệt vời với những kỹ xảo đặc biệt

Quảng cáo "Welcome Home" của Apple là một màn ảo thuật tuyệt vời với những kỹ xảo đặc biệt

Khi nói tới các kỹ xảo điện ảnh, các hiệu ứng thị giác thì hẳn phản ứng của bạn sẽ là “Ôi dào lại phông xanh rồi làm CGI chứ gì.” Nhưng không phải lúc nào các đạo diễn cũng phải phụ thuộc vào việc sử dụng phông xanh và các phần mềm đồ họa, và đoạn quảng cáo “Welcome Home” của Apple có lẽ sẽ là minh chứng rõ nhất.

Quảng cáo “Welcome Home” mới nhất của Apple cho sản phẩm HomePod là một đoạn phim ngắn về một cô gái nhảy múa trong một căn hộ chung cư sau khi trở về nhà sau một ngày làm việc. Trong suốt thời gian cô gái nhảy múa, căn phòng cứ mở rộng dần ra về mọi hướng. Nếu chưa biết tới quảng cáo này thì bạn có thể xem ngay dưới đây:

Trông rõ ràng là phải sử dụng các phần mềm đồ họa để tạo hiệu ứng phải không? Thực ra thì chỉ có đoạn cô gái tự nhảy múa với bản sao trong gương của mình là được xử lý thông qua kỹ xảo đồ họa, còn lại tất cả những cảnh khác đều được tạo ra nhờ kỹ xảo thực tế. Điều đó nghĩa là qua bàn tay ảo thuật của đạo diễn và các kỹ sư, căn phòng nơi cô gái nhảy múa đã thực sự được nới rộng ra trước ống kính.

Hãy cùng xem đoạn phim sau hậu trường này để thấy được quá trình tạo ra phép màu này nhé.

Thật tuyệt vời phải không? Đó cũng là lý do tại sao mà đoạn quảng cáo này đã được AdWeek miêu tả là “một trong những quảng cáo hấp dẫn nhất của năm 2018.”


Ngoài ra thì chiếc HomePod trông cũng đẹp và hấp dẫn đấy chứ…