Lacie DJI Copilot: Back-up file không cần máy tính

Lacie DJI Copilot: Back-up file mà không cần máy tính | 50mm Vietnam

Với Lacie DJI Copilot, bạn có thể cho chiếc máy tính laptop nghỉ ngơi ở nhà trong các chuyến đi xa.

Thương hiệu ổ cứng được tin dùng hạng nhất

Lacie là một hàng sản xuất ổ cứng và các thiết bị lưu trữ nổi tiếng của Mỹ, đặc trưng với lớp vỏ màu cam bắt mắt. Các thiết bị của hãng vô cùng quen thuộc với các các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim và được tin dùng vì bền bỉ, đi kèm với hiệu năng cao.

Lacie DJI Copilot: Back-up file mà không cần máy tính | 50mm Vietnam
Lớp vỏ màu cam quen thuộc của những sản phẩm đến từ Lacie

Không dừng lại ở đó, tại sự kiện CES 2018, hãng đã cho ra mắt chiếc Lacie DJI Copilot, một chiếc ổ cứng sản xuất kết hợp với cái tên DJI vốn lấy lững với những chiếc Drone. Chiếc Lacie DJI Copilot này đặc biệt ở chỗ, có thể copy file từ máy ảnh, máy quay, hay drone, ngay trực tiếp trên ổ mà không cần tới máy tính.

Nhưng đừng nhầm chiếc ổ cứng này chỉ phục vụ cho riêng những chiếc Drone thôi nhé, đây thực sự là một trợ thủ đắc lực cho những người phải di chuyển trong một thời gian dài đấy.

Lacie – khi sắc cam bỗng chuyển xám

Từ bỏ tấm áo màu cam quen thuộc, thay vào đó là một sắc sơn xám cho phù hợp với những chiếc drone của hãng DJI.

Ở phía sau, hãng đã bổ sung thêm rất nhiều cổng kết nối như: USB-C, USB-A, Lightning và đầu đọc thẻ SD, một màn hình LCD trên góc thông báo dung lượng còn lại của ổ cứng. Các cổng kết nối này này cho phép copy dữ liệu trực tiếp từ máy quay mà không cần qua đầu đọc thẻ nhớ.

Lacie DJI Copilot: Back-up file mà không cần máy tính | 50mm Vietnam
Cổng kết nối phía sau

Trong hộp của sản phầm đi kèm với rất các loại cáp giúp kết nối với mọi thiết bị với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng mà bạn mang theo. Tải ứng dụng quản lý file của Lacie xuống thiết bị smartphone hay tablet của bạn, vậy là đã có thể làm được rất nhiều việc ngay trên ổ cứng. Ví dụ như quản lý hoặc sắp xếp file, xem ảnh trước ảnh hoặc video, ở độ phân giải tối đa luôn.

Hoặc khi kết nối trực tiếp qua dây, bạn sẽ đỡ đi nỗi lo về giới hạn băng thông hay sự chập chờn của các kết nối không dây như Bluetooth hay Wi-fi mỗi khi truyền các cilp 4K hoặc các file ảnh có độ phân giải cao.

Để quản lý việc sao lưu file, chúng ta có thể sử dụng ngay màn hình đen trắng trên ổ cứng. Đây là một màn hình đen trắng tối giản giúp cho tối ưu thời lượng pin của thiết bị. Với một lần sạc đầy, người dùng có thể lưu trữ liên tục 30 tiếng file 4K – tức là gần hết dung lượng ổ cứng.

Lacie DJI Copilot: Back-up file mà không cần máy tính | 50mm Vietnam

Giá cả và ngày lên kệ

Sản phẩm này sẽ được phân phối vào mùa xuân năm 2018, với mức giá đề nghị là $349 (tương đương khoảng 8 triệu đồng).

Hãng chỉ sản xuất 1 model duy nhất có dung lượng là 2TB. Vì vậy, nếu bạn muốn lưu giữ lại những cảnh đẹp thiên nhiên ngoài kia với những chiếc máy quay độ phân giải 4K hoặc 8K thì bạn cần phải mua chắc chắn là vài chiếc Lacie DJi Copilot rồi.