Canon 5D mark IV có ống kính kit mới?

Canon 5D mark IV có ống kính kit mới? | 50mm Vietnam

Tin đồn về sự ra mắt của Canon 5D mark IV đã gần như chắc chắn, tuy nhiên theo một nguồn tin gần đây, máy ảnh này có thể sẽ có ống kính kit mới? Vậy ống kính nào có thể thay thế ống kính cũ? Cùng 50mm Vietnam tìm hiểu chân tướng nhé.

Ống kính kit có thể nhiều người đã hiểu, nhưng 50mm Vietnam xin giải thích đôi chút về khái niệm này như sau:

Các hãng máy ảnh khi bán sản phẩm của mình, họ thường phát hành thêm những phiên bản máy ảnh được bán kèm theo một ống kính để giúp ngươi dùng mua trọn bộ ngay lập tức, không phải suy nghĩ nhiều (và thường là có giá rẻ hơn nếu mua cả bộ kèm kit). Thường thì đây là những ống kính đa dụng, tương thích tốt nhất với máy đó, có thể đơn giản vì nó dễ dùng, giá thành rẻ. Ta có thể lấy ví dụ như Nikon D750 đi kèm Nikkor 24-120mm f4 N, Nikon D610 đi với ống 24-85mm f3.5-4.5 G, Canon EOS 6D5D mark III cùng với EF 24-105mm f4L IS USM, Canon 80D có ống kit là 18-135 f3.5-5.6mm IS Nano USM,…

Canon 5D mark IV có ống kính kit mới? | 50mm Vietnam
Máy ảnh Nikon D610 và lens kit 24-85 f3.5 – 4.5

Quay lại thông tin về ống kit mới của Canon 5D mark IV, trang CanonRumors đã xếp tin này vào mức [CR3] (để biết CR3 là gì, bạn đọc truy cập vào đây để hiểu thêm), nhiều người có lẽ có sẽ không đoán nổi ra liệu có ống kính nào có thể đủ sức thay thế ống kit hiện tại 24-105mm f4L IS USM. Nói khó là vì đây là một chiếc ống kính có một dải tiêu cự phù hợp, đa mục đích cho các thể loại ảnh khác nhau; có lớp tráng Luxury (L) của Canon và cuối cùng là có giá thành không quá cao, khoảng $550.

Và theo những thông tin mới nhất thì có vẻ là Canon sẽ không thay thế bằng một chiếc ống kính mới hoàn toàn, mà lại là một phiên bản được thiết kế và điều chỉnh lại chút ít, để có thể bắt kịp với công nghệ trên cảm biến của Canon 5D mark IV. Theo như đánh giá của cá nhân người viết thì ống kính này sẽ được thiết kế lại, vẻ bề ngoài sẽ giống với ống Canon 24-70mm f2.8L II, chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện toàn dải (sắc nét hơn, có thể sẽ ngang bằng với 24-70 f/4L IS USM hiện tại), hệ thống IS mới, motor lấy nét mới (có thể là Nano USM),…

Canon 5D mark IV có ống kính kit mới? | 50mm Vietnam
Ống kính Canon EF 24-105 f4L IS USM

Ra đời cách đây ngót nghét 10 năm, Canon EF 24-105mm f4L tuy không phải là hiện thân cho một chiếc ống kính cao cấp, nhưng lại rất xứng đáng với tiêu chí một ống kinh kit cấp cao dành cho các máy ảnh full-frame. Vì vậy, khi nghe được thông tin về chiếc ống kính kit mới, chúng tôi vô cùng háo hức để được chiêm ngưỡng trong thời gian gần.

Bất ngờ rò rỉ thông tin về chiếc máy ảnh mirrorless có cảm biến full-frame của Canon

Bên cạnh thông tin về ống kit cho 5D mark IV, mới đây Canon còn tung ra bản sảng chế cho một loại ống kính mới, có khá nhiều điều cần bàn đến với thông tin này.

Canon 5D mark IV có ống kính kit mới? | 50mm Vietnam
Cống thức ống kính mới của Canon

Theo như trang Egami thì ống kính này có tiêu cự 30mm, có khẩu độ 2.8, được trang bị công nghệ DO – Diffractive Optic (Thấu kính tán xạ) và ống kính này được thiết kế dành riêng cho máy ảnh mirrorless sử dụng cảm biến Full-frame, ngàm EOS-M. Như vậy thông tin này đã làm củng cố hơn rất nhiều tin đồn về việc Canon cho ra mắt máy ảnh compact Full-frame. Câu chuyện Canon ra mắt máy ảnh compact Full-frame có lẽ sẽ không còn xa vời nữa, việc của chúng ta hiện tại là ngồi chờ mà thôi. 50mm Việt Nam sẽ cập nhật thêm về thông tin này.

Chỉ còn 3 tháng nữa thôi, hội chợ Photokina sẽ diễn ra. Trong quá khứ, đã có rất nhiều những siêu phẩm công nghệ sử dụng nơi đây làm bàn đạp để bước ra thị trường máy ảnh của thế giới. Đối với fan của Canon thì năm nay là một năm đáng mong chờ khi chu kì 4 năm của 5D mark III đã kết thúc, Canon sẽ phải đưa ra sản phẩm để thay thế, và hi vọng với 5D mark IV Canon sẽ tạo ra một huyền thoại nữa, thay thế cho người tiền nhiệm vốn đã quá thành công.

Theo Petapixel và DigitalRev