Canon tuyên chiến thị trường chợ đen!

Sau một cuộc chiến kéo dài và khó có thể có hồi kết, chỉ vừa mới đây thôi, Canon đã có một bước đi rất mạnh mẽ trong cuộc chiến với thị trường “chợ đen”! Hãng này đã chính thức đệ đơn kiện một số nhà bán lẻ máy ảnh nhằm ngăn chặn sự phát triển của thị trường này. Thị trường “chợ đen” máy ảnh ở đây là một số nhà bán lẻ nhập khẩu và máy ảnh và thiết bị từ các thị trường khác. Những thiết bị này là chính hãng, không giả mạo, nhưng điều này là không được cho phép và sản phẩm không được bảo hành bởi Canon.

Canon tuyên chiến thị trường chợ đen! - 50mm Vietnam

Các bản sao của tài liệu vụ kiện này cho biết, Canon sẽ tiến hành khởi kiện các nhà bán lẻ như Get It Digital, All New Shop, F&E Trading.

Canon USA cho rằng các nhà bán lẻ đang vi phạm nhãn hiệu hàng hoá Canon tại thị trường Mỹ. Canon USA là đơn vị được cấp phép độc quyền của Canon cho thị trường Mỹ, vì vậy các nhà bán lẻ “thứ 3″ phải ngừng các hoạt động nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm Canon từ thị trường khác trên thị trường này.

Canon cũng cho biết rằng thị trường “chợ đen” cũng gây hại cho người tiêu dùng khi họ bán các sản phẩm có số series giả, không có bảo hành chính hãng, sử dụng các bao bì giả giá rẻ và các phụ kiện không chính hãng. Trong đơn kiện của mình, Canon cũng đính kèm theo một số hình ảnh của một chiếc máy ảnh 5D Mark III với số series giả mạo và phụ kiện kèm theo là sạc pin không được công nhận chính hãng.

Canon tuyên chiến thị trường chợ đen! - 50mm Vietnam

Đi kèm với nỗ lực đóng của thị trường “chợ đen”, Canon USA cũng yêu cầu bồi thường vì lợi nhuận của họ bị ảnh hưởng nặng nề do hoạt động bất hợp pháp của chính các nhà bán lẻ “thứ 3” này.

Nếu Canon giành được chiến thắng trong vụ kiện này, đó sẽ là dấu chấm hết cho thị trường “chợ đen” giá rẻ này và duy nhất những sản phẩm được phân phối bởi Canon được tồn tại trên thị trường Mỹ. Thị trường Mỹ căng là thế và ở Việt Nam cũng không kém phần sôi động, cũng phải nói thêm là thị trường chợ đen ở Việt Nam đang nắm một phần rất lớn thị phần người dùng với các sản phẩm giá rẻ hơn hẳn và cũng có chế độ bảo hành, tuy không bằng chính hãng nhưng vẫn gọi là có sự đảm bảo với người dùng.

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục theo dõi kết quả của vụ kiện trong thời gian tới!

Nguồn: Petapixel.com