Tin vắn ngày 29/10 – Sony nói: Catch me if you can!

Sony góp mặt trong tất cả những tin nổi bật ngày hôm nay. Máy ảnh, cảm biến, thẻ nhớ,… Ai ngăn hộ tôi Sony lại với…

1.Sony bất ngờ thông báo về máy ảnh A68

Tin vắn ngày 29/10 - Sony nói: Catch me if you can!

Chỉ vài hôm trước khi Sony UK vừa lên tiếng gây ra làn sóng giận dữ cho các fan về việc tương lại của Sony ngàm A gần như bị bỏ ngỏ thì hôm nay chúng tôi lại nhân được thông tin về một máy ảnh mới của Sony sắp lên kệ vào tháng tới. Sony A68 là cái tên mới nhất được thêm vào, máy có mức giá dự kiến khoảng $600 và thuộc dòng entry level. Một vài thông tin ít ỏi về thông số theo chúng tôi hóng hớt được như sau:

  • Cảm biến 24MP
  • 79 điểm lấy nét, trong đó có 19 điểm lấy nét chữ thập (cross-type)

Cá nhân tôi thấy về mặt người sử dụng, đây sẽ là một lựa chọn mới cho những người dùng không chuyên, ưa thích ngàm A và một body chắc khỏe nếu so với những máy crop ngàm E tương tự. Tuy nhiên về mặt giá cả thì đây lại là một sự lựa chọn khó khăn, khi với mức giá này thật sự gây bối rối cho người dùng muốn lựa chọn 1 chiếc máy ảnh Sony ở phân khúc máy crop. Sony đã có rất nhiều sản phẩm tốt ở phân khúc này như A65, A77, A77 II với mức giá chênh lệnh không quá cao.

Tôi – một người dùng Sony ngàm A, thật sự mong muốn những bước tiến khác về mặt công nghệ và giá cả cho sản phẩm ngàm A trong thời gian tới. Hy vọng đây là chỉ bước khởi đầu cho cuộc chiến DSLR ngàm A của Sony với các đối thủ khác..

Nguồn: slrlounge.com

2. Sony giới thiệu STAVIS

Sony (vâng lại là Sony) vừa lên tiếng về một cảm biến mới đang được phát triển có tên STARVIS, cảm biến này được định hướng tới khả năng cho hình ảnh chất lượng tuyệt vời ở điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, phát minh mới này sẽ chỉ được ứng dựng cho các ngành công nghiệp như camera quan sát chứ không phải với nhu cầu phổ thông.

Tin vắn ngày 29/10 - Sony nói: Catch me if you can!

Theo như Sony giới thiệu, STARVIS có thể ghi lại hình ảnh vượt ngưỡng ánh sáng thông thường bằng mắt thường có thể nhìn thấy và thực tế cho thấy cảm biến này có thể bắt được ánh sáng gần ngưỡng hồng ngoại. Bạn có thể theo dõi một đoạn video ngắn về cảm biến STARVIS dưới đây.

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=TfA9-s4LdXQ]

Gần đây Sony luôn được khen ngợi vì khả năng xử lý tốt của cảm biến trong điều kiện có ánh sáng yếu và STARVIS là một sản phẩm sẽ làm những lời khen ngợi ấy ngày càng dài thêm. Đặc biệt hơn, STARVIS được giới thiệu chỉ sau 2 tháng khi Canon giới thiệu về MEF-SH với khả năng chụp tại ISO 4.560.000.

Có vẻ như cuộc đua về khả năng chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu vẫn chưa có hồi kết…
Nguồn: Petapixel.com

3. Nikon kiểm tra tốc độ thẻ nhớ XQD trên máy D4S

Thẻ nhớ XQD – Loại thẻ nhớ được Sony giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012 với các thông sỗ kĩ thuật khủng, tuy nhiên lại không gặp thời và mau chóng rơi vào quên lãng khi không thể cạnh tranh với thẻ CFSD. Tuy nhiên đó là câu chuyện của gần 4 năm về trước, ở thời điểm hiện tại, một chiếc thẻ nhớ cao cấp cần phải có rất nhiều yếu tố như: Dung lượng lưu trữ lớn và tốc độ đọc ghi nhanh và thế là cái tên XQD đã có cơ hội trở lại. Mới đây Nikon Asia đã tung lên mạng một video so sánh hiệu năng hoạt động của thẻ XQD với thẻ CF cùng với máy D4S. Hãy cùng xem liệu thẻ XQD có thật sự khác biệt?

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=draGgMH2YtQ]

Ngay từ thông số thẻ đã thấy sự khác biệt đáng kể, XQD với tốc độ ghi 400MB/s so với CF 160MB/s. Chúng tôi có thể tóm tắt một số kết quả nối bật sau khi kiểm tra trên Nikon D4S như sau: XQD có thể xử lý 200 ảnh dạng RAW trong 5s, trong điều kiện tương tự thẻ CF chỉ có thể xử lý 110 ảnh dạng RAW trong 8 giây. Ngoài ra tốc độ sao chép ảnh từ thẻ XQD vào máy tính lên đến 1000 hình trong 35 giây, trong khi đó thẻ CF mất đến 1 phút 55 giây cho 1000 hình, hiệu năng gấp 3 lần.

Thời đại của 4K và những chiếc máy ảnh chụp nhanh điên rồ đang dần đến. Có thể đó cũng là lúc để thẻ nhớ XQD soán ngôi thẻ nhớ CF chăng?

Nguồn: Petapixel.com